วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”เปิดใจยังไม่คิดเรื่องตัวเต็งนั่ง''แคนดิเดตนายกฯ'' ขอเป็นเรื่องของอนาคต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”เปิดใจยังไม่คิดเรื่องตัวเต็งนั่ง”แคนดิเดตนายกฯ” ขอเป็นเรื่องของอนาคต

“อุ๊งอิ๊ง”ยืนยันเข้ามารับที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยไม่ได้เข้ามาเป็นนักการเมือง ขอทำหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนเรื่องเป็นแคนดิเดตนายกฯไว้เป็นเรื่องของอนาคต

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัฒกรรม พรรคพท. กล่าวภายหลังการแสดงวิสัยทัศน์บนเวทีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย ถึงบทบาทในการทำงานในพรรคพท. ว่า ตนตั้งใจเข้ามาปฏิรูป 3 เรื่อง คือ การศึกษา เทคโนโลยี และการส่งเสริมซอร์ฟพาวเวอร์ ตนมีไอเดียที่ได้เสนอให้พรรคได้นำไปทำงานต่อแบบเป็นกลุ่ม เป็นทีม  การเข้ามาทำงานกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ ไม่ได้เข้ามาเป็นนักการเมือง และตนไม่ใช่นักการเมือง เป็นเพียงที่ปรึกษาพรรค ซึ่งตนจะมาทำงานด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ด้วยหัวใจที่อยากผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสที่มากขึ้นกว่านี้ ส่วนจะทำงานการเมืองต่อหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต วันนี้ ขอเป็นที่ปรึกษาพรรค และจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด นี่คือก้าวแรกที่ได้เป็นที่ปรึกษายังตื่นเต้น และกลัวทำได้ไม่ดี จึงขอเอาตรงนี้ให้ดีก่อน แล้วอย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง

ส่วนวันนี้การมาเปิดตัวบนเวที พท. เหมือนเป็นตัวแทนคุณพ่อ มีแนวทางที่จะสานต่องานการเมืองอย่างไรนั้น ความจริงไม่ต้องให้ตนมาพูดตรงนี้ ก็แยกไม่ออกภาพตนกับคุณพ่อ เพราะตนเป็นลูกคุณพ่ออยู่แล้ว ไปไหนก็เป็นลูกของคุณพ่อซึ่งคือความภูมิใจ และไม่ได้อยากเปลี่ยนอยู่แล้ว  

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเป็นเรื่องที่เราคุยกันอยู่แล้วในครอบครัว เราอยากส่งเสริมและเน้นตรงนี้จริงๆ ซึ่งเราเองไม่ได้ถนัดการเมือง ดังนั้น การเข้ามาตรงนี้โดยไม่ใช่นักการเมือง ตนคิดว่า รู้สึกสบายใจมากกว่า

ส่วนถ้าในอนาคตถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพท. คิดว่าตนเองจะสามารถทำตรงนั้นได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังค่ะ คิดว่าขอทำตรงนี้เพื่อดูตัวเองก่อนว่าเป็นอย่างไร และเสียงตอบรับของคนในพรรคด้วย ไปไหนเราก็ทำงานร่วมกันเป็นทีม”

เมื่อถามว่าแสดงว่าถ้าเสียงตอบรับในพรรคยินดี ก็แปลว่าสามารถทำได้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เดี๋ยวตอนนั้นให้พี่มาสัมภาษณ์อีกทีหนึ่งวันนี้เพิ่งมาใหม่ตรงนี้ อย่างไรก็ขอกำลังใจด้วย ถ้าทำงานผิดพลาดตรงไหนอย่างไรก็ขอให้แนะนำกันด้วย ทั้งนี้ คุณพ่อ คุณแม่ พี่ๆ สามี ลูก ให้กำลังใจเสมอ เราขอตั้งใจทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน อย่างอื่นก็รอไว้ก่อน เมื่อถึงเวลาในอนาคตก็เป็นเรื่องของอนาคตไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img