วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTSแจก“ใบแดง”ส.ส.ก้าวไกล… ใครปล่อย-เกมเปลี่ยน !?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แจก“ใบแดง”ส.ส.ก้าวไกล… ใครปล่อย-เกมเปลี่ยน !?

8 พรรค ที่ฟอร์มจัดตั้งรัฐบาลถึงขั้นประเมินสถานการณ์การเมือง ไทม์ไลน์จัดตั้งรัฐบาลกันเลยทีเดียว เชื่อมั่นล่นระยะเวลาเร็วขึ้น 2-3 สัปดาห์

ที่มาพร้อมกับการปล่อยข้อมูล “ว่าที่ส.ส.ก้าวไกลจะโดนใบแดงเกือบ 10 คน” เพราะไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งระดับท้องถิ่น ทั้ง อบต. เทศบาล อบจ. ส.ก. ผู้ว่าฯกทม. และไม่ได้ทำหนังสือแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เข้าข่ายขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ

แม้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่อนเอกสารแจงยิบ เป็นข้อความเท็จ เพราะไม่เคยให้ข้อมูล เผยแพร่ข่าวสาร แจ้งข่าวไปยังสื่อมวลชน

เตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อ ผู้ใดแชร์ปมร้อนฉ่า กดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือเจอทั้งจำและปรับ

ก่อนหน้านั้น กกต. เปิดตัวเลขคำร้องกว่า 280 คำร้อง และเร่งฟันว่าที่ส.ส.กว่า 20 คน โดยขอตรวจสอบหลักฐานให้จั๋งหนับก่อนสั่งเลือกตั้งใหม่ สั่งนับคะแนนใหม่ และสั่งออกเสียงลงคะแนนใหม่ในบางหน่วย

ทั้งหมดทั้งมวลต้องการติดเทอร์โบรับรองส.ส.ให้ครบ 95% หรือ 475 คน ภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันเลือกตั้ง ซึ่งครบวันที่ 13 ก.ค.

เกมบีบหัวใจประเดิมทดสอบระบบเชิงเทคนิค กกต. มีคำสั่งให้นับคะแนนเลือกตั้งส.ส.ใหม่ 47 หน่วยเลือกตั้ง ในวันที่ซึ่งแบ่งเป็นจำนวนหน่วยเลือกตั้งแบบเขต 16 และหน่วยเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ 31 หน่วย กระจายอยู่ในพื้นที่ 16 จังหวัด

ผลออกมาเชื่อว่ากระทบต่อจำนวนส.ส. ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ จังหวะนี้ต้องตามลุ้นตัวเลข 312 เสียงของ 8 พรรคที่ฟอร์มตั้งรัฐบาลที่มีโอกาสลดลงมากน้อยแค่ไหน

ถึงบรรทัดนี้ตามไทมไลน์ตั้งรัฐบาลที่ 8 พรรรร่วม เชื่อมั่นเร็วขึ้น 2-3 สัปดาห์ ขอบอกว่า เป็นการมองโลกแง่บวกมากเกินไป

เพราะมีคำร้องกว่า 280 คำร้อง โดยเฉพาะคำร้องที่มีหลักฐานชัดเจนส่งผลกระทบต่อว่าที่ส.ส.กว่า 20 คน และข่าวปล่อยที่ถูกปูดออกมา “ว่าที่ส.ส.ก้าวไกลจะโดนใบแดงเกือบ 10 คน”

มีผลพลิกคว่ำ พลิกหงายต่อการจัดตั้งรัฐบาลแน่ !!!

โดยเฉพาะ “ว่าที่ส.ส.” ถูกแจกใบแดงไล่ออกจากสนามเกือบ 10 คน เปิดประตูสั่งเลือกตั้งใหม่ บัญญัติไตรยางค์การเมืองเปลี่ยนทันที

พรรคก้าวไกล มีโอกาส “ช็อก” จาก “ว่าที่ส.ส.” สูงสุด 151 คน ทิ้งห่าง พรรคเพื่อไทย ที่ได้ส.ส.141 คน เพียง 10 ที่นั่ง ตามบี้หายใจชนิดลดต้นคอ เลือกตั้งใหม่…พรรคเพื่อไทยย่อมสดใสกว่าเดิม เติมแต้มแซงเป็นพรรคอันดับ 1 ได้

และลุ้นระทึกวันต่อวัน ขอให้กกต.สามารถประกาศรับรองส.ส.ถึง 95% เปิดประชุมสภานัดแรก เพื่อเลือกประธานสภา และเปิดประชุมรัฐสภาโหวตเลือกนายกฯ ให้ได้

ไม่อยากให้เกิด “เดตล็อกการเมือง” เปิดประชุมสภานัดแรกไม่ได้ เพราะกกต.ประกาศรับรองส.ส.ไม่ถึง 95% ภายใน 60 วันตามที่กฎหมายเลือกตั้งส.ส.กำหนด

เปิดหวอให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการ…ยาวจนรากงอก

………………………….

คอลัมน์ : ไขกุญแจ-ไขแหลก

โดย #ราษฎรเต็มขั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img