วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightจันทร์นี้ลุ้นสั่งคดี‘สว.อุปกิต ปาจรียางกูร’ สมคบฟอกเงิน-ก่ออาชญากรรมข้ามชาติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จันทร์นี้ลุ้นสั่งคดี‘สว.อุปกิต ปาจรียางกูร’ สมคบฟอกเงิน-ก่ออาชญากรรมข้ามชาติ

เรายังติดตามความคืบหน้าคดี “สว.อุปกิต ปาจรียางกูร” ที่ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา สบคบฟอกเงินฯ และก่ออาชญากรรมข้ามชาติ กรณีเส้นทางการเงิน พัวพันกับ “ทุน มิน หลัต” คนใกล้ชิดผู้นำทหารเมียนมา แต่นายอุปกิตใช้เอกสิทธิ์ สว.คุ้มครอง ระหว่างเปิดสมัยประชุมสภา

ล่าสุด ทางอัยการสำนักงานคดียาเสพติดได้นัดฟังคำสั่ง ในวันจันทร์ที่ 28 ส.ค.นี้ ว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องผู้ต้องหา

“โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง” รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ พนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งในคดีที่คณะพนักงานสอบสวน มีความเห็นควรสั่งฟ้องนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ในความผิดฐานเป็นสมาชิกวุฒิสภา สมคบกันฟอกเงินและคดีก่ออาชญากรรมข้ามชาติ

จากเดิมเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางพนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติดได้นัดฟังคำสั่ง เเต่นายอุปกิตได้เเจ้งขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งโดยเเจ้งเหตุว่าอยู่ระหว่างสมัยประชุมสภา จึงได้สิทธิ์รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ทางอัยการจึงเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีเป็นวันจันทร์ที่ 28 ส.ค.

โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง

“โกศลวัฒน์” ย้ำว่า ขณะนี้ อัยการสูงสุดได้ตรวจสำนวนเเละมีคำสั่งเด็ดขาดในคดีเรียบร้อยเเล้ว เเต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดคำสั่งได้ จนกว่าจะถึงวันนัดฟังคำสั่งเพื่อเเจ้งให้ต่อนายอุปกิต โดยวันดังกล่าวหากนายอุปกิตขอเลื่อนคดี ทางพนักงานอัยการก็จะพิจารณาตามกฎหมายต่อไป

คดีดังกล่าว เป็นการขยายผลเครือข่ายยาเสพติดของ “ทุน มิน หลัต” คนสนิทของผู้นำทหารเมียนมา ที่พัวพันขบวนการค้ายาเสพติด ในเครือข่ายอัลลัวร์ กรุ๊ป ที่มีการจับกุมคนใกล้ชิดของสว.อุปกิต เช่น ลูกเขย จนกระทั่งมีการแจ้ง 2 ข้อกล่าวหากับทาง “สว.อุปกิต”

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาสมคบค้ายาเสพติด แก่ “สว.อุปกิต”

เขาจึงยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ในข้อกล่าวหานี้

………………………….

รายงานพิเศษ : ฟ้าคำราม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img