วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกEXCLUSIVEเบนท์ลี่ย์“กำนันนก”รับต่อจาก“เสี่ยหนึ่ง” ย้ำสัมพันธ์แนบแน่น...จาก“รุ่นพ่อถึงลูก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เบนท์ลี่ย์“กำนันนก”รับต่อจาก“เสี่ยหนึ่ง” ย้ำสัมพันธ์แนบแน่น…จาก“รุ่นพ่อถึงลูก”

ยังน่าติดตามสำหรับการครอบครองรถหรูของ “ประวีณ จันทร์คล้าย” หรือ “กำนันนก” ที่ใช้ “เบนท์ลี่ย์-BENTLEY” รุ่น “เบนเทก้า ไฮบริดจ์” ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ได้มาช่วงไล่เลี่ยกับ นายกฯอบจ.นครปฐม “เสี่ยหนึ่ง-จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์” ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินกับทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ย้อนไปวันที่ 21 เม.ย.2564 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน และหนี้สินของ “เสี่ยหนึ่ง” กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 18 ก.พ.2564

นายจิรวัฒน์ แจ้งว่า ตนเองและคู่สมรส มีทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 448 ล้านบาท ที่น่าสนใจคือ นายจิรวัฒน์ได้แจ้ง ป.ป.ช.ว่า ครอบครองรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ BENTLEY รุ่นเบนเทก้า ไฮบริดจ์ ที่ได้มาเมื่อวันที่ 16 มี.ค.2563 มูลค่า 11.5 ล้านบาท

สอดคล้องกับ “กำนันนก” ที่ตรวจสอบพบว่า เขาเองก็ใช้รถยนต์รุ่นนี้เช่นกัน เบนท์ลี่ย์ เบนเทก้า ไฮบริดจ์ ทะเบียน 9000 กทม./ ได้มาเมื่อวันที่ 14 ก.ย.2563 หรือได้ครอบครอง หลังจาก “เสี่ยหนึ่ง” ประมาณ 6 เดือน

จากการตรวจสอบจากแหล่งข่าว เราได้รับคำยืนยันชัดเจนว่า รถเบนเทก้า ไฮบริดจ์ ทั้ง 2 คันนี้ เป็นรถคันเดียวกัน / โดย “กำนันนก” รับโอนกรรมสิทธิ์จากไฟแนนซ์ เมื่อเดือนเม.ย.2565 ที่ผ่านมา (อาจมีการผ่อนไฟแนนซ์ประมาณ 1 ปีนิดๆ 11.5 ล้านบาท) จากนั้น พอรถผ่อนหมดแล้ว “กำนันนก” จึงเปลี่ยนใช้ทะเบียนเลขสวย 9000 ดังกล่าว

ย้อนสัมพันธ์บ้านใหญ่ “กำนันนก” จากรุ่นพ่อถึงลูก

สำหรับ “กำนันนก-ประวีณ จันทร์คล้าย” เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “ผู้ใหญ่โยชน์” หรือ นายลออง จันทร์คล้าย อดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่บ้านตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม

ตัว “ผู้ใหญ่โยชน์” ผู้เป็นพ่อนั้น เป็นที่นับหน้าถือตาและเป็นหัวคะแนนคนสำคัญของ “สส.กลุ่มบ้านใหญ่” จัดว่าเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ รวมทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้ง “บริษัท ป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด” ตั้งอยู่ริมถนนสายตาก้อง-ดอนตูม หมู่ 2 ต.ตาก้อง

ส่วนอีกบริษัท คือ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด มีชื่อของ “กำนันนก” เป็นกรรมการบริษัทร่วมกับสมาชิกครอบครัวคือ “ผู้ใหญ่โยชน์” และนางสุวีณา จันทร์คล้าย

ทั้งสองบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่ผูกขาดได้รับเหมางานจากภาครัฐมาอย่างต่อเนื่อง รวมรายได้แล้วกว่า 7,000 ล้านบาท

จึงไม่แปลกที่งานวันเกิด “กำนันนก” จะมีผู้หลักผู้ใหญ่มาร่วมงานมากมายในทุกๆ ปี แม้ว่าเขาจะมีอายุเพียง 35 ปี แต่บารมีนั้นเกินตัวไปมาก หลักฐานสำคัญ นั่นคือบุคคลที่ปรากฎในคลิปวันเกิด ไม่ว่าจะเป็น “ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครปฐม” ที่ถูกเด้งเข้ากรุไปแล้ว และตำรวจทางหลวงอีกหลายสิบนายที่คอยห้อมล้อม

และที่สำคัญคือ ภาพของ “กำนันนก” และ “เสี่ยหนึ่ง” ยังตอกย้ำความสัมพันธ์อันใกล้ชิดที่ดีต่อกัน ที่ต้องใช้คำว่า สืบทอดต่อกันมาแบบรุ่นต่อรุ่นนั่นเอง

………………

รายงานพิเศษ : ฟ้าคำราม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img