วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกLIFE STYLE5 ตัวช่วย''ประหยัดไฟ''ได้ง่าย ๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

5 ตัวช่วย”ประหยัดไฟ”ได้ง่าย ๆ

กระทรวงพลังงานแนะนำประหยัดพลังงานภายในบ้านของเรา ที่ไม่ยุ่งยาก  สะดวกสบายมากขึ้น

ทุกวันนี้การประหยัดพลังงานไฟฟ้าในบ้านเป็นสิ่งที่หลายคนหันมาใส่ใจกันมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการปิดไฟ เมื่อไม่ใช้ และหันมาใช้หลอด LED แทนหลอดไส้ หรือการถอดปลั๊กอุปกรณ์ที่เลิกใช้งาน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน ทำให้มีอุปกรณ์ที่ช่วยให้การประหยัดพลังงานภายในบ้านของเรา มีความสะดวกสบายมากขึ้น

1.สวิตช์หรี่ไฟ อุปกรณ์ตัวนี้จะช่วยควบคุมแสงไฟในบริเวณนั้น ให้มีความสว่างมาก-น้อย ตามที่เราต้องการ และเมื่อใช้กำลังไฟน้อยลงก็จะลดการใช้พลังงานลงได้

2.เซนเซอร์จับความเคลื่อนไหว อุปกรณ์ตัวนี้จะเปิดไฟอัตโนมัติเมื่อมีการเคลื่อนไหวบริเวณนั้น และปิดไฟเมื่อเราออกจากบริเวณนั้นไป



3.เซนเซอร์จับแสงอาทิตย์ อุปกรณ์ชิ้นนี้ จะทำงานเมื่อจุดที่ติดตั้งมีแสงน้อยหรือเริ่มมืด และจะส่งสัญญาณไปเปิดไฟให้เราอัตโนมัติ ถ้าบริเวณนั้นเริ่มสว่าง หรือมีแสงมากขึ้น ก็จะปิดไฟให้เราเช่นกัน เหมาะมากสำหรับการใช้แสงสว่างภายนอกบ้าน

4.ควบคุมแสงสว่างแบบไร้สาย อุปกรณ์นี้จะใช้การควบคุมการเปิดปิดผ่านแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนของเราทำให้เปิด-ปิดจากที่ไหนก็ได้ รวมถึงตั้งเวลาตามความต้องการได้เลย

5.ตัวตั้งเวลา อุปกรณ์ชิ้นนี้ จะคอยเปิด-ปิด เครื่องใช้ไฟฟ้าตามที่เราได้ตั้งเวลาเอาไว้ อยากให้เปิด-ปิด เวลาไหนก็ตามที่ต้องการ



- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img