วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“พิธา”ขอบคุณชาวขอนแก่น ชี้ศัตรูตัวจริงของประเทศคือความยากจน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”ขอบคุณชาวขอนแก่น ชี้ศัตรูตัวจริงของประเทศคือความยากจน

“พิธา”ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวขอนแก่น ชี้ศัตรูตัวจริงของประเทศคือความยากจนเหลื่อมล้ำ ไม่ชอบ”พิธา-ก้าวไกล”ไม่เป็นไรแต่ขอให้เลือกระบบเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้


เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ จ.ขอนแก่น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายอภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวีรนันท์ ฮวดศรี นายอิทธิพล ชลธราศิริ และ นายชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง ส.ส.ขอนแก่น พรรคก้าวไกล ขึ้นรถแห่รอบเมืองขอนแก่น เพื่อขอบคุณประชาชนหลังชนะเลือกตั้ง 3 เขต โดยระหว่างขึ้นรถแห่นายพิธาระบุว่าตอนนี้รู้สึกคันไม้คันมือ อยากทำงานให้พี่น้องประชาชนแล้ว

ต่อมาเวลา 17.00 น. ที่สวนสาธารณะ ขอนแก่น 200 ปี นายพิธาขึ้นเวทีปราศรัย ตอนหนึ่งว่า เดินทางมาวันนี้เพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชน ขอบคุณที่ต้อนรับเป็นอย่างดีและขอบคุณทุกความไว้วางใจ ทุกคะแนนที่มอบให้มีความหมายต่อตน ต่อ ส.ส. และต่อพรรคก้าวไกลมากเหลือเกิน โดยได้กล่าวเป็นภาษาอีสานว่า “บ่ได้มานาน (ไม่ได้มานาน) คึดฮอดหลายๆ (คิดถึงมาก) เลือกตั้งไปแล้วก็ยังคึดฮอดบ่เซา (ยังคิดถึงอยู่) จะไม่ทำให้พี่น้องชาวขอนแก่นผิดหวัง ซวดๆ (ขอเสียงปรบมือ) ให้ถึงทำเนียบรัฐบาล”

นายพิธา กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งปี 2562 อดีตพรรคอนาคตใหม่ได้ 100,000 กว่าคะแนน ถือว่าเยอะแล้ว แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า นี่คือชัยชนะของประชาชน แม้การเดินทางของเรายังมีปัญหาอุปสรรค แต่ขอให้ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเราได้รับกำลังใจจากประชาชนตลอดเวลา

“คุณไม่เห็นสองข้างทางที่ขอนแก่นวันนี้หรือ ทั้งคนรุ่นใหม่ ทั้งคนรุ่นใหญ่ ดูแววตาประชาชนว่ามีความหวังแค่ไหน 14 พ.ค. เขาไปเลือกตั้งมาแล้ว ยังไม่พออีกหรือ” นายพิธากล่าว

นายพิธา กล่าวอีกว่า วันนี้การจะพาประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า ต้องมองไปที่ศัตรูตัวจริง ศัตรูตัวจริงของคนขอนแก่นและของประชาชนในประเทศนี้ ไม่ใช่พิธาหรือพรรคก้าวไกล แต่คือปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ การทุจริตคอร์รัปชัน ภัยแล้ง ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาสังคมสูงวัย ซึ่งการจะเอาชนะศัตรูตัวจริงนี้ได้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคนทุกฝ่าย

“ไม่ว่าคุณจะชอบผมหรือไม่ชอบผม เรามาร่วมมือกัน โดยเฉพาะนักการเมืองคนขอนแก่น ไม่ชอบพิธา ไม่ชอบพรรคก้าวไกล ไม่เป็นไร แต่ขอให้เลือกระบบเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ แล้วเรามาเปลี่ยนแปลงขอนแก่น เปลี่ยนแปลงอีสาน เปลี่ยนแปลงประเทศไทย เปลี่ยนโลกใบนี้ไปด้วยกัน” นายพิธากล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img