วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯยัน“ทักษิณ”เข้าเกณฑ์“พักโทษ” เป็นไปตามกฎหมายแต่ไม่รู้ออกเมื่อไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยัน“ทักษิณ”เข้าเกณฑ์“พักโทษ” เป็นไปตามกฎหมายแต่ไม่รู้ออกเมื่อไร

นายกฯ ยัน “ทักษิณ”เข้าเกณฑ์ได้รับการ ‘พักโทษ’ เป็นทางการตามกฎหมาย ส่วนจะออกมาเมื่อไหร่ไม่ทราบ แต่พร้อมขอคำปรึกษา

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อได้รับการพักโทษว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวนายทักษิณมีชื่อเข้าข่ายได้รับการพักโทษก็ถือว่าเป็นทางการแล้วว่าอดีตนายกรัฐมนตรีได้รับการพักโทษ เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบของกรมราชทัณฑ์อยู่แล้ว

ส่วนขณะนี้ยังมีกลุ่มเคลื่อนไหวที่คัดค้านการพักโทษดังกล่าว นายกฯกล่าวว่า เราว่าไปตามกฎหมาย นายทักษิณเองก็เป็นอดีตนายกฯมาหลายปีและเป็นคนที่มีประโยชน์กับประเทศชาติ ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบอย่างสูงที่สุดท่านหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการเมืองไทย และความจริงเมื่อท่านออกมาแล้วก็เป็นประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง เรื่องในอดีตก็ถือเป็นเรื่องในอดีตไป และได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว

นายกฯ กล่าวว่า ท่านเองก็มีลูกมีหลาน ลูกสาวคนเล็กก็เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แล้วเชื่อว่าท่านจะมีคำแนะนำดีๆ ที่จะให้เป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์ เดี๋ยวเชื่อว่าลูกก็จะนำมาใช้เป็นประโยชน์ในการบริหารประเทศได้ และปัจจุบันท่านก็มีหลาน 7 คน ในฐานะที่เป็นพ่อคนก็เข้าใจ ความรักคุณปู่ หรือคุณตามีให้กับลูกหลานก็ถือเป็นสิทธิของท่าน ยืนยันว่าตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ทุกอย่าง

นายกฯ กล่าวว่า กรณีกลุ่มที่เคลื่อนไหวต่อเนื่องจะทำให้เกิดปัญหาหรือไม่นั้น  คิดว่าเราทำตามกฎหมายทุกอย่าง ทั้งในส่วนกฎหมายของกรมราชทัณฑ์เอง อย่าลืมว่านายทักษิณก็กลับมารับโทษอย่างชัดเจน ทุกอย่างเข้าเกณฑ์หมดทุกอย่าง ก็ว่าไปตามกฎหมาย เราอยู่ด้วยกฎของการอยู่ร่วมกัน คือการมีกฎหมาย อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าอดีตนายกฯทักษิณจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อไหร่ ตนก็ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว ยังไม่ได้ดูว่าเป็นเมื่อไหร่อย่างไร

เมื่อถามว่า ในอนาคตถ้ามีโอกาสขอคำปรึกษาจากนายทักษิณหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า พร้อมที่จะพูดคุยกับคนที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img