วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯโต้ “ก้าวไกล”กล่าวหาละเลยไฟใต้ ลั่น6-7เดือนที่ผ่านมาความรุนแรงลดลง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯโต้ “ก้าวไกล”กล่าวหาละเลยไฟใต้ ลั่น6-7เดือนที่ผ่านมาความรุนแรงลดลง

นายกฯโต้ “ก้าวไกล”กล่าวหาละเลยไฟใต้ ลั่น6-7เดือนที่ผ่านมาความรุนแรงลดลงเผย เข้าเยี่ยมคารวะ‘จุฬาราชมนตรี’ฝากรัฐบาลพัฒนาธนาคารอิสลามฯ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เข้าเยี่ยมคารวะ พร้อมมอบแจกัญดอกไม้แสดงความคารวะและยินดีกับนายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ซึ่งเป็นตำแหน่งผู้นำสูงสุดในกิจการของศาสนาอิสลามคนที่ 19 แห่งราชอาณาจักรไทย มีหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านศาสนาอิสลามแก่รัฐบาลไทย โดยมี นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เข้าร่วม

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พูดคุยเรื่องการลงพื้นที่ และพัฒนาศักยภาพ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งจุฬาราชมนตรี ได้ฝากให้รัฐบาลพัฒนาธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งพี่น้องชาวมุลสลิมมีความรู้สึกที่ดีที่จะมาทำธุรกรรมด้วย และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการที่จะขยายธนาคารอิสลามฯ ไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยในช่วงท้ายจุฬาราชมนตรี ให้กำลังใจ  และบอกด้วยว่าการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ของตนที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากคนในพื้นที่

ส่วนมีข้อสังเกตจาก สส.พรรคก้าวไกล ว่าการลงพื้นที่ 3 จังหวัดของนายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้ มีแต่การพูดคุยในมิติและการท่องเที่ยวเพียงมิติเดียว โดยละเลยปัญหาไฟใต้ และ ความยุติธรรมในพื้นที่ นายกฯ กล่าวว่า เชื่อว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการแก้ปัญหาโดยตรง คือปัญหาเศรษฐกิจ ศักยภาพ และโอกาส ที่ไม่มีใครหยิบยกมาพูด ไปถามพี่น้องประชาชนได้ ส่วนเรื่องความยุติธรรมในพื้นที่ ไม่ได้ปล่อยปะละเลย ช่วงเวลา 6-7 เดือนที่ผ่านมา ที่เราทำงาน ความรุนแรงในพื้นที่ก็ลดลง เศรษฐกิจ ปากท้องดีขึ้น  รวมถึงความสงบ การทะเลาะเบาะแว้งไม่เกิดขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img