วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWSรมว.ต่างประเทศเผยคุยทูตญี่ปุ่นแล้วฟรีวีซ่าไร้ปัญหา วอนคนไทยอย่าทำผิดก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รมว.ต่างประเทศเผยคุยทูตญี่ปุ่นแล้วฟรีวีซ่าไร้ปัญหา วอนคนไทยอย่าทำผิดก.ม.

‘ปานปรีย์’ เผย คุยทูตญี่ปุ่นแล้ว ฟรีวีซ่าไร้ปัญหา ถึงมิ.ย.ปีหน้า วอนคนไทยส่วนน้อย อย่าทำผิดกฎหมาย

วันที่ 9 เม.ย.67 นายปานปรีย์ พหิทรานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย หากจำนวน ’ผีน้อย’ หรือ คนไทยที่อยู่เกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า หลังมีเรื่องดังกล่าว ตนได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาพูดคุย ซึ่งยอมรับว่ามีคนไทยบางส่วน อาจจะจำนวนไม่มาก ที่ทำผิดกฎหมายอยู่เกินระยะเวลา ซึ่งทางญี่ปุ่นก็เข้าใจ และตอนนี้เวลาที่จะพิจารณาเรื่องฟรีวีซ่าที่ตกลงกันในเบื้องต้น จะพิจารณาอีกครั้งในเดือนมิถุนายนปี 2568

“ดังนั้น จากวันนี้ไปจนถึงมิถุนายนปีหน้า คนไทยก็สามารถเดินทางไปญี่ปุ่นได้โดยไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ซึ่งเราก็ยืนยันกับทางญี่ปุ่นว่า จะดูแลให้ดีที่สุด และบอกกับพี่น้องคนไทยทุกคนว่า หากจะเดินทางไปต่างประเทศ ขอให้นึกถึงคนอื่นที่ต้องการไปท่องเที่ยว อย่าทำผิดกฎหมาย เพราะเวลาคนอื่นเดินทางมาประเทศเรา เราก็ไม่ต้องการให้เขาทำผิดกฎหมายเช่นกัน”

ส่วนที่คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ เสนอให้นิรโทษกรรมให้กับ ‘ผีน้อย’ นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า อันนี้เป็นอีกประเด็นหนึ่ง ยังไม่ได้หยิบยกขึ้นมาหารือกับทางญี่ปุ่น เอาเฉพาะเรื่องฟรีวีซ่าก่อน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว ดังนั้นที่ตนจะเดินทางไปญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคม ก็คงมีประเด็นอื่นที่จะหารือกันต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img