วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"เพื่อไทย"ซัดกลับ "ชัยวัฒน์" หลังวิจารณ์ฝ่ายการเมืองเผาป่า ลั่นคิดตื้นๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”ซัดกลับ “ชัยวัฒน์” หลังวิจารณ์ฝ่ายการเมืองเผาป่า ลั่นคิดตื้นๆ

“สมคิด” ตอกกลับ ’ชัยวัฒน์’ หลังวิจารณ์ฝ่ายการเมืองเผาป่า บอก คิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมา ไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ไม่เชื่อ ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาลเผาป่า ลั่น อย่ารักป่าคนเดียว

วันที่ 19 เม.ย.67 นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยาน กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชออกมาโพสต์คลิป พร้อมข้อความผ่าน facebook แฉนักการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผาป่า ว่า คิดแบบนี้ได้อย่างไร ยืนยันว่าไม่มีนักการเมืองที่จะเข้าไปเผาป่า เพื่อเอาผลงานการดับไฟป่า หรือเพื่อให้เห็นว่าแก้ปัญหาไม่ได้ พร้อมมองว่า เป็นข้าราชการประจำที่คิดไม่ถูก เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ อยากให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าไปตรวจสอบนายชัยวัฒน์

“ฝากนายชัยวัฒน์ ว่าหากคนใดเผาให้นำมา เพราะรัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมที่จะดำเนินการ ซึ่งตนไม่เชื่อว่านักการเมือง ไม่ว่าจะฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จะไปเผาเพื่อเอาผลงาน เพราะเหตุผลมันตื้นและน้อยมาก หากนายชัยวัฒน์อยากได้ชื่อเสียง อยากได้ข่าว เขาได้ข่าวอยู่แล้ว แต่อย่าไปใส่ร้ายฝ่ายอื่น ช่วยกันทำงานดีกว่า ถ้ามีหลักฐานจริงๆ ให้นำมายื่น พร้อมที่จะดำเนินการเพราะรัฐบาลนี้ไม่ไว้หน้าใคร

นายสมคิด กล่าวว่า การที่นายชัยวัฒน์ออกมาระบุว่า ป่าแห้งเผาง่าย ป่าชื้นยังไปเผาอีก ถ้ารู้ขนาดนั้น ทำไมไม่ไปป้องกัน เพราะเป็นหน้าที่ พร้อมย้ำว่า ไม่เชื่อว่าแนวคิดของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะเป็นเช่นนั้น เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ใช่เฉพาะ จังหวัดเชียงใหม่แต่เป็นทั้งประเทศ ตนอยากฝากไปถึงกระทรวงทรัพย์ฯ ว่า การที่ให้ข้าราชการประจำมากล่าวลอยๆ เช่นนี้ไม่เหมาะสม

นายสมคิดยังระบุอีกว่า ตนไม่เคยกล่าวหาข้าราชการประจำ มีแต่ข้าราชการประจำออกมาระบุว่าพวกเผาบางคนอยากได้งบประมาณ ตนมองว่าตื้นเกินไป พร้อมฝากไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ วิธีแก้ไขปัญหา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านรู้หมด เพราะฉะนั้นเรื่องเผาป่าไม่เหนือบ่ากว่าแรง ตนว่าต้องตรวจสอบให้แม่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รู้ดีว่าใครเป็นคนเผา

ในช่วงท้ายนายสมคิด กล่าวย้ำว่า ขอว่าอย่ากล่าวหากัน ช่วยกันเอาข้อมูลมาดีกว่า ว่าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้น มาช่วยกันดึงเรื่องไว้ไม่ได้ประโยชน์อะไร รังแต่จะเข้าใจผิดกันเปล่าๆ ตนอยากจะฝากไปยังประชาชน ว่ารัฐบาลไม่มีทางที่จะทำอย่างนั้น ไม่ว่าฝ่ายค้าหรือรัฐบาลไม่ทำ พร้อมขอให้ระมัดระวังในสิ่งที่ตนเองคิดตนเองพูด อย่ารับป่าคนเดียว อย่ารักต้นน้ำลำธารคนเดียว คนอื่นเขาก็รักเหมือนกัน อย่าอวดว่าตัวเองเสียสละ คนอื่นเขาก็เสียสละ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img