วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ชี้ฤดูกาลแย่งชามข้าวมาแล้ว หลัง“สส.-รมต.”แห่วิ่งเข้าหา“ทักษิณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ชี้ฤดูกาลแย่งชามข้าวมาแล้ว หลัง“สส.-รมต.”แห่วิ่งเข้าหา“ทักษิณ”


เทพไท” ชี้ฤดูกาลแย่งชามข้าวมาถึง หลังสส.-รมต.วิ่งเข้าหา “ทักษิณ”ช่วงสงกรานต์ แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ของนักการเมือง


เมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ฤดูกาลแย่งชามข้าว

หลังจากมีกระแสข่าวการปรับครม.เกิดขึ้น ตั้งแต่ก่อนเทศกาลสงกรานต์ทอดยาวมาจนถึงวันนี้ ทำให้ระยะเวลาการวิพากษ์วิจารณ์ การปรับครม.ถึงชื่อรัฐมนตรีที่ถูกปรับออก และมีคนใหม่ที่ปรับเข้ามารับตำแหน่ง เกิดความเคลื่อนไหววิ่งเต้นหาเส้นสาย ประจบสอพลอ ผู้มีอำนาจที่แท้จริงอย่างเห็นได้ชัด จากการที่รัฐมนตรี ว่าที่รัฐมนตรี รวมถึงส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ไปห้อมล้อมคุณทักษิณ ในช่วงสงกรานต์ ที่หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นคุณเศรษฐา ทวีสิน ก็เข้ารดน้ำสงกรานต์คุณทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องมีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี กับคุณทักษิณอย่างแน่นอน

เมื่อผลการปรับคณะรัฐมนตรียังไม่สะเด็ดน้ำ และยังไม่มีการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้า ทำให้ทุกคนยังมีความหวัง จึงมีการวิ่งเต้นกันอย่างสุดชีวิต เพื่อเข้าหาผู้ใหญ่ที่สามารถช่วยเหลือให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งต่อได้ เห็นจากการวิ่งเต้นเข้าหานายใหญ่ นายหญิง เจ๊ใหญ่ นายกยิ่งลักษณ์ หรือแม้แต่วิ่งชนโดยตรงที่คุณเศรษฐา จึงทำให้โอกาสปรับครม.พลิกไปพลิกมา จนไม่สามารถฟันธงได้ว่า ใครคือตัวเต็ง ใครหลุดโผไปบ้าง หรือใครอยู่สายแข็งรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้

แต่พฤติกรรมทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ของนักการเมือง คนที่นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว เสพติดอำนาจ พยายามเกาะเก้าอี้หวังอยู่ในตำแหน่งให้นานที่สุด คนใหม่ที่อยากจะเป็นรัฐมนตรี ก็วิ่งเต้นอย่างสุดชีวิต ไม่ต่างอะไรกับการแย่งชามข้าวของสัตว์เลี้ยงบางชนิด ซึ่งเป็นธาตุแท้ของนักการเมืองบ้านเรา ที่เห็นกันมาในทุกยุคทุกสมัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img