วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯย้ำแหล่งเงินดิจิทัลถูกต้องตามกม. ยันไม่เสียกำลังใจพร้อมลุยงานต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯย้ำแหล่งเงินดิจิทัลถูกต้องตามกม. ยันไม่เสียกำลังใจพร้อมลุยงานต่อ

​นายกฯ ย้ำแหล่งที่มาเงินดิจิทัล 10,000 บาท ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถตรวจสอบได้ เผยหากดำเนินการเรียบร้อยจะแจ้งให้ทราบทั่วกัน

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.67 ณ บริเวณโถงกลาง  ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีโครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยเฉพาะ ธ.ก.ส. ซึ่งฝ่ายค้านได้ดูงบประมาณ ปี 2568 และงบ ธ.ก.ส. อาจจะมีไม่เพียงพอให้รัฐบาลใช้สำหรับโครงการนั้น ในเรื่องดังกล่าวได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา ก็เข้าใจในความกังวลในเรื่องดังกล่าว พร้อมย้ำว่า จะมีการแถลงชี้แจ้งให้ทราบ และได้มีการพูดคุยกันตลอด ถ้าดำเนินการเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ในแหล่งที่มาของเงินโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในสามแหล่งที่มาสามารถตรวจสอบได้ นายกฯ กล่าวว่าทุกอย่างจะต้องถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า การที่นายกรัฐมนตรียังเดินหน้าทำงานอย่างหนัก แต่กลับมีคดีตามมาเป็นหางว่าว จะทำอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ตนเองก็ยังตื่นเช้าไปทำงานทุกวัน ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ถ้ามีความไม่สบายใจ มีความข้องใจ เรามีองค์กรอิสระเข้ามาตรวจสอบการทำงานของนักการเมือง ตนเองก็ยอมรับในกระบวนการที่เราก้าวเข้ามาเป็นนักการเมือง ไม่ได้เสียกำลังใจอะไร ก็ทำงานต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img