วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 3, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“พฐ.”ชี้เพลิงไหม้รถบัสนร.เสียชีวิต23ศพ เกิดจาก“แก๊สรั่ว”บริเวณส่วนหน้าของรถ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พฐ.”ชี้เพลิงไหม้รถบัสนร.เสียชีวิต23ศพ เกิดจาก“แก๊สรั่ว”บริเวณส่วนหน้าของรถ

ผบช.สพฐ.ยัน สาเหตุเพลิงไหม้รถบัส เสียชีวิต 23 ศพ เกิดจาก ‘แก๊สรั่ว’ ส่วนหน้าของรถ แต่ยังไม่ชัดตัวจุดประกายไฟ รอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ก่อนสรุปสำนวนส่งพนักงานสอบสวน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.67 พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจสอบรถบัสที่เกิดไฟไหม้เพิ่มเติม ทั้งระบบแก๊ส ,ระบบเบรก และการเดินรถ เพื่อความรอบคอบและรายละเอียดของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ แต่เบื้องต้นยืนยันว่าเกิดการรั่วไหลของแก๊ส บริเวณส่วนหน้าของรถ ส่วนอะไรเป็นตัวที่ทำให้เกิดประกายไฟ จนลุกลาม รวมถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดการรั่วไหล ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ แต่มีข้อสันนิษฐานอยู่ 2 ประเด็น ซึ่งไม่สามารถเปิดได้ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ควบของรถ หรือความเสื่อมสภาพของท่อต่อแก๊สต่างๆ ยังต้องรอการตรวจสอบ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้ครั้งนี้มีแก๊สเข้าไปเป็นเชื้อเพลิงในการลุกไหม้ของรถอย่างรวดเร็ว ดังนั้นก็จะต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านระบบแก๊สมาให้ข้อมูล กับเจ้าหน้าที่ พฐ.และทำการตรวจสอบในเชิงลึกโดยยึดหลักนิติวิทยาศาสตร์ ว่าอะไรเป็นชนวนให้เกิดประกายไฟลุกลามขึ้นมา เพื่อสรุปให้กับพนักงานสอบสวนตามขั้นตอน

ส่วนที่มีการติดตั้งแก๊สเกิดจำนวนกว่าที่ได้รับอนุญาตถือว่าเป็นหลักฐานชัดเจนที่มีการกระทำความผิด พล.ต.ท.ไตรรงค์ ได้ขอบคุณทุกกำลังใจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่สามารถปฎิบัติหน้าที่และสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้อย่างรวดเร็วและเป็นไปตามาตรฐานสามารถคืนร่างของผู้เสียชีวิตให้กับร่างภายใน 27ชม.เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่มีความห่วงใยประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img