วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'จุรินทร์'ชี้พรรคการเมืองยุติเดินหน้าแก้ รธน.รายมาตราปม'จริยธรรม'เป็นเรื่องดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุรินทร์’ชี้พรรคการเมืองยุติเดินหน้าแก้ รธน.รายมาตราปม’จริยธรรม’เป็นเรื่องดี

“จุรินทร์”ชี้พรรคการเมืองยุติเดินหน้า แก้รธน.รายมาตราปมจริยธรรมเป็นเรื่องดี จะได้ลดการถูกกล่าวหาว่าแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง


เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 67 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราเรื่องจริยธรรมว่า การที่หลายพรรคการเมืองตัดสินใจยุติการเดินหน้าเรื่องนี้ เพื่อลดการถูกกล่าวหาว่าแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง เป็นเรื่องที่ดีและสอดคล้องกับสถานการณ์ที่ประเทศยังมีปัญหาเฉพาะหน้าที่จะต้องเร่งแก้ไขจำนวนมากโดยเฉพาะในเรื่องน้ำท่วมและเศรษฐกิจ ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ที่คุกคามประเทศอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งเมื่อหมดแรงขับจากการแจกเงินหมื่นแล้วปัญหาเดิมก็จะกลับมาปะทุอีก จึงควรมีแนวทางที่ชัดเจนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจคู่กับการแก้ปัญหาไว้ล่วงหน้าที่ตรงจุด

ส่วนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราปมจริยธรรม การถอยเรื่องนี้จากการแสดงออกของหลายพรรคการเมืองคือการถอดสลักระเบิด แต่ถ้าจะเดินหน้าต่อไปอีกให้ได้ มันก็จะเหมือนไปเอาระเบิดที่พร้อมระเบิดมากอดไว้กับตัวอีก เพราะนอกจากจะเป็นการตอกย้ำการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเองที่ประชาชนไม่ได้อะไรแล้ว ยังเป็นการแก้ที่ทำมาตรฐานการเมืองที่กำลังสูงขึ้นให้ลดต่ำลงไปอีกด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img