วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSครม.นัดส่งท้ายปี64 ‘บิ๊กตู่’’ยังงอนไม่เลิกหลังเจอฉายา “ชำรุดยุทธ์โทรม” งดจ้อสื่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.นัดส่งท้ายปี64 ‘บิ๊กตู่’’ยังงอนไม่เลิกหลังเจอฉายา “ชำรุดยุทธ์โทรม” งดจ้อสื่อ

ครม.นัดส่งท้ายปี64 นายกฯ งอนไม่เลิก งดจ้อสื่อทำเนียบฯหลังเจอฉายา’ชำรุดยุทธ์โทรม’ ‘รมว.เฮ้ง’ ปลื้มฉายา ‘สุชาติ ชมเก่ง’ ชี้น่ารักเป็นภาพเชิงบวก

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้แถลงข่าวหรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด ขณะที่สำนักโฆษกปรำจำสํานักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งขอความร่วมมือสื่อมวลชน งดดักรอนายกรัฐมนตรี บริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้า และตึกสันติไมตรีซึ่งตามปกติแล้ว สื่อมวลชนสามารถดักรองสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้บริเวณทางเชื่อม และประตูด้านหน้าตึกสันติไมตรีหลังนอก

ทั้งนี้การงดสัมภาษณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายารัฐบาล ประจำปี 2564 ว่า “ยื้อยุทธ์” พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับฉายา “ชำรุดยุทธ์โทรม” และวาทะแห่งปี “นะจ๊ะ”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร มีสียิ้มแย้ม โดยก่อนเดินทางกลับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคมเดินมาส่งพล.อ.ประวิตร ที่รถ พร้อมพูดคุยหยอกล้ออย่างอารมณ์ดี

จากนั้นนายสุชาติ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ได้เข้าพูดคุยนอกรอบกับนายกรัฐมนตรีที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยเมื่อสื่อมวลชนได้ทักทายสวัสดีปีใหม่ นายกรัฐมนตรียกมือรับไหว้แต่ไม่ได้หันและพูดตอบกลับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ขอบคุณสื่อมวลชนที่ตั้งฉายา”สุชาติ ชมเก่ง” เนื่องจากเป็นฉายาที่น่ารักภาพที่ออกมามาจากกระทรวงแรงงาน ถือเป็นภาพบวก เมื่อถามว่า ในที่ประชุมครม. มีแซวเรื่องฉายาหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า “ก็โดนบ้าง แต่ฉายาผมน่ารัก สื่อตั้งให้อย่างเอ็นดู ลุงป้อมก็บอกฉายาผมน่ารักกว่าท่าน ส่วนนายกฯ ไม่ได้แซวอะไรมาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img