วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSขีดเส้น 12 ต.ค.นี้ รู้ผลดีลควบรวม“ทรู-ดีแทค”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ขีดเส้น 12 ต.ค.นี้ รู้ผลดีลควบรวม“ทรู-ดีแทค”

บอร์ดกสทช. เตรียมเคาะดีลควบรวม “ทรู-ดีแทค” 12 ต.ค.นี้ ชี้หลักเกณฑ์ต้องเป็นไปตามคณะกรรมการกำหนด

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการควบรวมธุรกิจระหว่าง บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ว่า คณะกรรมการ กสทช.ได้กำหนดไว้ในวาระการประชุมปกติเพื่อตัดสินใจเรื่องควบรวมในวันที่ 12 ตุลาคม 2565 และคาดว่าอาจมีการแถลงข่าวทันทีโดยประธาน กสทช.  เนื่องจากในการกำหนดหลักเกณฑ์ต้องเป็นคณะกรรมการ กสทช.เท่านั้น

ส่วนการที่สภาองค์กรของผู้บริโภค ยื่นหนังสือเพื่อให้สอบตนเองนั้น ยืนยันว่าทำตามหน้าที่ ทำตามกฎหมาย โดยสำนักงานฯ มีหน้าที่ในการรวบรวมเอกสารให้คณะกรรมการกสทช.พิจารณาเท่านั้น และขอยืนยันว่าไม่ได้ทำเอกสารหลุดและให้ข่าวต่อสื่อมวลชน

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประธาน กสทช. กล่าวว่า หลังจากได้รวบรวมข้อมูล รวมถึงข้อสรุปการตีความตามกฤษฎีกาที่ได้รวบรวมข้อมูลครบถ้วนแล้ว จะนำข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. วันที่ 12 ต.ค. ซึ่งเป็นการประชุมปกติและเป็นการพิจารณาเรื่องควบรวมโดยเฉพาะ ซึ่งรายละเอียดจะพิจารณาตั้งแต่ข้อกฎหมาย การอนุญาตหรือไม่อนุญาต และมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมธุรกิจของผู้ขอควบรวม ดังนั้นคาดว่าหากในที่ประชุมมีมติเสร็จสิ้นในเรื่องนี้ จะมีการประกาศให้ทราบทั่วกันหลังการประชุมวันดังกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img