วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘ก้าวไกล-ธนาธร’ค้านควบรวมทรู-ดีแทค ลุ้น10ส.ค.‘กสทช.’ชี้ชะตาอนุมัติหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ก้าวไกล-ธนาธร’ค้านควบรวมทรู-ดีแทค ลุ้น10ส.ค.‘กสทช.’ชี้ชะตาอนุมัติหรือไม่

“ก้าวไกล” จับมือ “ธนาธร” ค้านควบรวมทรู-ดีแทค ชี้ผูกขาดกิจการอุตสาหกรรม ส่อทำค่าโทรพุ่งถึง 40% แนะจับตากสทช.นัดชี้ชะตา 10 ส.ค.นี้

วันที่ 4 ส.ค.65 เวลา10.30น. ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงว่า จุดยืนพรรคก้าวไกลขอเรียกร้องไปยังบอร์ดคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่มีอำนาจยับยั้งการควบรวมกิจการทรู-ดีแทค ซึ่งการควบรวมดังกล่าวจะทำให้ผู้เล่นรายใหญ่จาก3 รายเหลือ2 ราย และจะมีส่วนแบ่งของตลาดเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นการผูกขาดกิจการอุตสาหกรรม นอกจากนี้ในการศึกษาวิเคราะห์ของคณะอนุกรรมการกสทช. 4 ชุด ที่ตั้งขึ้นมาโดยบอร์ดกสทช. ได้แก่ 1.อนุฯด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิพลเมือง 2.อนุฯด้านเศรษฐศาสตร์ 3.อนุฯด้านเทคโนโลยี และ4.อนุฯด้านกฎหมาย ต่างมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ไม่ควรอนุญาตให้มีการควบรวมทรู-ดีแทค เพราะจะเกิดการผูกขาด และกสทช.มีอำนาจเต็มในการยับยั้งการควบรวมกิจการครั้งนี้

“ความคิดเห็นที่หลากหลายของฝ่ายวิชาการ ภาคประชาชน เท่าที่ตนตรวจสอบ หลังจากการควบรวมทรู-ดีแทคมีโอกาสที่จะทำให้ค่าโทรศัพท์มือถือของเราแพงขึ้น 12-40 เปอร์เซ็นต์ และจะทำให้เกิดการผูกขาดข้อมูลทั้งการซื้อ รับชม จ่ายบิล และโอกาสในการแข่งขันเพื่อสร้างหรือพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลน้อยลง ดังนั้นในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ที่กสทช.จะมีการลงมติว่าจะอนุมัติให้มีการควบรวมกิจการทรู-ดีแทคหรือไม่นั้น ผม และคณะก้าวหน้า นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะเดินทางไปพบสื่อมวลชนเพื่อนำเสนอข้อมูลดังกล่าวให้มากขึ้น ยืนยันว่าพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้าจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผลประโยชน์ประชาชน” นายพิธา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img