วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightOR รุกธุรกิจ Health and Wellness “คลินิกโอบอ้อม”ช่วย“ผู้ถือบัตรทอง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

OR รุกธุรกิจ Health and Wellness “คลินิกโอบอ้อม”ช่วย“ผู้ถือบัตรทอง”

OR เดินหน้ารุกธุรกิจ Health and Wellness “CEO ดิษทัต” ชี้ธุรกิจสุขภาพ-ความสวยความงานกำลังเติบโต ขอเข้าไปแชร์ พร้อมเดินหน้า “คลินิกโอบอ้อม” ให้บริการผู้ถือบัตรทอง รับยา-สั่งยาโดยตรงกับหมอ ช่วยปชช.ให้มีความสะดวก

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR กล่าวถึงธุรกิจ Health and Wellness ของ OR ว่า เรามีการหารือกับผู้เชี่ยวชาญไว้แล้ว OR พยายามที่จะเข้าไปเซคเม้นใหม่ คือ “รีเทล-Retail” ซึ่งเรายังไม่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้ แต่เป็นธุรกิจที่ผู้เชียวชาญมองว่า OR ควรจะเข้าไป เพราะมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง ทุกคนต้องการความสวยความงาม เข้าสู่สังคมสูงวัย ดังนั้นต้องเข้าไปสู่ธุรกิจบริการ สุขภาพ ความสวยความงาม เป็นธุรกิจใหม่

“เรากำลังทำงานตรงนี้ คิดว่า มกราคม-กุมภาพันธ์ปีหน้า คงจะเห็นภาพชัดเจน กำลังทำงานตรงนี้อยู่ ซึ่งภาพของ Health and Wellness ที่เรามองไว้ ในช่วงแรกจะทำสินค้าเรื่องบิวตี้ เช่น Personal Care Health Care Main Supplement ต่างๆ เราก็จะมีสโตร์ใน PTT Station หรือในแหล่งที่เหมาะสม หรือ Stand Alone ตอนนี้โออาร์อินโนเวชั่นดูแล เรื่องนี้เป็นธุรกิจใหม่นี้อยู่”นายดิษทัต กล่าวและว่า ส่วน “คลินิกโอบอ้อม” ก็เป็นหนึ่งใน Prototype (ต้นแบบ) เราไปเป็นพาร์ทเนอร์กับ สวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ซึ่งเราทำแอพลิเคชั่นเทเลเมด (Tele Med) ซึ่ง Prototype นี้จะมาให้บริการผู้ที่ถือ “บัตรทอง” โดยเราจะมีหมอในเครือข่ายประมาณ 50 กว่าคน ถ้าคนไข้มา เราก็จะให้ลงทะเบียน และโทรศัพท์ปรึกษาหมอออนไลน์ ค่าเฉลี่ยประมาณ 1.30 นาที ซึ่งเริ่มปฏิบัติการณ์แล้ว โดยตั้งเป้าหมายจะช่วยประชาชนให้มีความสะดวกในการรับยา และสั่งยา โดยตรงกับหมอ หากสำเร็จก็จะขยายมากขึ้น อาจจะครบทุกสาขาที่จำเป็น โดยจะเน้นสาขาที่อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลในรัศมีพอสมควร เพราะหากเกิดอะไรขึ้น ก็จะสามารถส่งต่อคนไข้ไปยังโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว เป็นเงื่อนไขที่กำลังพิจารณา เริ่มทดลองเดือนกันยายนนี้

“เรื่องรายได้นั้น มองว่า เราต้องสร้าง Ecosystem ก่อน ทุกอย่างต้องลงทุน เราคงไม่หวังผลในช่วงแรก แน่นอนว่าเราติดตลาด มีคนเข้ามาใน Ecosystem เรากี่แสนคน-กี่ล้านคน ก็จะทำให้เชื่อมโยงสู่การทำพาณิชย์ได้ และกำลังมอง Business Mpdel ซึ่งเป็นไปได้ว่าเราจะเชื่อมโยงกับธุรกิจในกลุ่มปตท. อย่างอินโนบิกทำยา วันหนึ่งก็ต้องอยู่ใน Ecosystemของเรา เพราะโออาร์ทำงานรีเทลให้ปตท.”นายดิษทัต กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img