วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSเซ็นทรัลรีเทลเทงบ 2.4 ล้านลุย 4 ธุรกิจหลัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เซ็นทรัลรีเทลเทงบ 2.4 ล้านลุย 4 ธุรกิจหลัก

เซ็นทรัลรีเทลประกาศแผนลงทุนปีมังกรทุ่ม 2.2- 2.4 หมื่นล้านขยาย 4 กลุ่มธุรกิจหลัก หวังสร้างรายได้เติบโต 9-11%

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนของเซ็นทรัล รีเทล ในปี 2567 ยังเดินหน้าใช้งบลงทุน 22,000-24,000 ล้านบาท ขยายธุรกิจรีเทลใน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มแฟชั่น กลุ่มฟู้ด กลุ่มฮาร์ดไลน์ กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ โดยการใช้งบลงทุนอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน

“ได้วางกลยุทธ์บนคอนเซ็ปต์ของ Leading Excellence and Advancing Sustainability คือ การบริหารธุรกิจทุกกลุ่มของเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำการเป็นเบอร์หนึ่ง ด้วยผลประกอบการและผลการดำเนินงานที่ดี รวมทั้งมีการวางกลยุทธ์เรื่องการสร้างความยั่งยืน ให้เข้มข้นไปอีกขั้น”นายณนน์ กล่าวและว่า แผนการขยาย 4 กลุ่มธุรกิจหลักในเครือ ได้แก่

กลุ่มแฟชั่น : มุ่งการพัฒนาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แฟล็กชิปสโตร์ สาขาชิดลม สู่การเป็น World Class Luxury Destination รวมถึงการขยายสาขาเพิ่ม 2 แห่ง พร้อมรีโนเวทและอัพเกรดห้างอีก 4 แห่ง รวมถึงมีแผนเพิ่มแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และนำแบรนด์ในไทยขยายไปในเวียดนาม

กลุ่มฟู้ด:  มุ่งขยาย โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) อีก 7 สาขา เพื่อให้เป็นจุดหมายใหม่สำหรับทุกๆ คน เป็น The New Choice For All สำหรับลูกค้า ผู้ประกอบการ และพาร์ทเนอร์ทุกคน รวมถึงมีแผนขยายสาขา Tops รวม 10 สาขาในไทย ประเทศเวียดนาม มีแผนเปิด ไฮเปอร์มาร์เก็ต GO! 3 สาขา และ go! (มินิ โก!) อีก 9 สาขา ถือเป็น Winning Format ที่ได้รับการตอบรับดี

กลุ่มฮาร์ดไลน์ : เดินหน้าขยายสาขาไทวัสดุ 9 สาขา พร้อมรีโนเวทอีก 4 สาขา และได้ทรานส์ฟอร์มเหงียนคิมในเวียดนามให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ : ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีการพัฒนาและปรับปรุงสาขาอย่างต่อเนื่อง ส่วนศูนย์การค้า GO! ในเวียดนาม มีแผนขยายอีก 3 สาขา โดยตั้งเป้าปิดปี 2567 ด้วยจำนวน 42 สาขา ครอบคลุม 42 จังหวัด จาก 63 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ได้แก่ CRC OMNI-Intelligence ประกอบไปด้วย 5 กลยุทธ์สำคัญ (5R) ดังต่อไปนี้

  • Revolutionise Core Strength คือ การยกระดับความแข็งแกร่งของธุรกิจหลักใน Multi-Format, Multi-Category และ Multi-Market มุ่งเน้นธุรกิจที่มีการเติบโตสูงรวมถึงการยกระดับเรื่อง Synergy และการทำ M&A เพื่อเพิ่ม Value ในระยะยาวให้กับธุรกิจ
  • Reinforce Financial Resilience คือ การทำให้สถานภาพทางการเงินมีความแข็งแกร่งและมีการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้นและมีความยืดหยุ่นทางด้านการเงิน บนหลักการบริหาร 3C (Cash, Cost, Capex)
  • Reinvent Beyond Retail คือ การต่อยอดธุรกิจนอกเหนือจากธุรกิจค้าปลีก เช่น การเข้าไปเป็นส่วนสำคัญใน Community ต่างๆ ในแต่ละ Category เพื่อสร้าง Network และValue ในระยะยาวให้กับธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล รวมถึงการขยายอีโคซิสเต็มจาก B2C สู่ B2B อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเดินหน้า Scale up อย่างต่อเนื่อง
  • Reimagine Human Capital คือ การพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ด้วยการรวม Intelligence ของ AI และ HI เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อขยายขีดความสามารถในการทำงาน การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า และการเพิ่มประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มออมนิแชแนลแบบทวีคูณ Rally Green Impact คือ การยกระดับการทำ Green Transition ด้วยการผนึกกำลังทั้งภาครัฐ เอกชน ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ มาร่วมมือกันแก้ปัญหา Climate Change เพื่อไม่ให้ไปสู่ Climate Crisis โดยการลดการใช้พลังงาน ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างโลกสีเขียวเพื่อส่งต่อให้กับคนรุ่นหลัง อย่างไรก็ตาม จากแผน CRC OMNI-Intelligence ที่เซ็นทรัล รีเทล วางไว้ มีเป้าหมายผลประกอบการในปี 2567 สร้างรายได้เติบโต 9-11% EBITDA เติบโต 15-17%
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img