วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯสั่งส่วนราชการเร่งเบิกจ่ายงบ'67 กระตุ้นศก.-จัดโซนนิ่ง-รับเมืองขยายตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่งส่วนราชการเร่งเบิกจ่ายงบ’67 กระตุ้นศก.-จัดโซนนิ่ง-รับเมืองขยายตัว

นายกฯสั่งการส่วนราชการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ย้ำดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎระเบียบ พร้อมสั่งจัดโซนนิ่งรองรับการขยายตัวของเมือง

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.67 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนได้กำชับให้ทุกหน่วยราชการและทุกรัฐวิสาหกิจช่วยเร่งเบิกงบลงทุนตามพระราชบัญญัติงบประมาณ 2567 ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่า รัฐบาลได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งใช้งบประมาณเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา เหลือระยะเวลาแค่ 4 เดือนที่ต้องมีการเร่งใช้จ่ายงบประมาณ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะส่งผลโดยตรงกับพี่น้องประชาชนในวงกว้าง โดยต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎระเบียบด้วยความรอบคอบถ้าเกิดมีกระทรวงไหนติดขัดตรงไหนส่วนไหน ให้แจ้งเรื่องให้ทราบเพื่อจะช่วยผลักดันในเรื่องดังกล่าวได้

นอกจากนั้นยังได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งบูรณาการการปรับผังเมืองโซนนิ่งอย่างเร่งด่วนโดยเป็นไปตามข้อกฎหมายเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเมืองและกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัดในการดำเนินการปรับแผนผังเมืองและโซนนิ่งเพื่อรองรับการลงทุนทั้งในและต่างประเทศเข้า ซึ่งเป็นที่ทราบว่าผังเมืองในหลายจังหวัด ยังมีความล้าสมัยอยู่ โดยรัฐบาลมีนโยบายในการยกระดับเรื่องของการก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน มีการกระตุ้นให้มีการลงทุนจากบริษัทข้ามชาติมาลงทุนในประเทศไทย เพราะฉะนั้นผังเมืองสีต่าง ๆ ต้องมีความเหมาะสมและสอดคล้องไปกับการพัฒนาประเทศด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img