วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightรฟม.ย้ำไม่ล้มประมูลสายสีส้มเตรียมยื่นอุทธรณ์ศาลปกครอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รฟม.ย้ำไม่ล้มประมูลสายสีส้มเตรียมยื่นอุทธรณ์ศาลปกครอง

รฟม.เตรียมยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม หลังศาลมีคำพิพากษายกเลิกการประกวดราคา ยันเปิดเอกชนยื่นซองประมูล 27 ก.ค.นี้

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยกรณีศาลปกครอง มีคำพิพากษาให้ยกเลิกการประกวดราคา รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ว่า รฟม.จะเร่งคัดคำพิพากษาเพื่อตรวจสอบรายละเอียด และยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลปกครองกลางตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ เบื้องต้นมองว่าคำพิพากษาของศาลปกครองกลางไม่มีผลต่อการประกวดราคาคัดเลือกเอกชนเข้าเป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) รอบใหม่ที่ รฟม.กำลังดำเนินการอยู่ เนื่องจากคดียังไม่สิ้นสุด และ รฟม.ใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์ ดังนั้น การดำเนินการคัดเลือกผู้ร่วมลงทุนรถไฟฟ้าสายสีส้มจะยังคงดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยมีกำหนดการให้เอกชนยื่นข้อเสนอในวันที่ 27 ก.ค.นี้

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าว่า ขณะนี้ต้องรอคัดคำพิพากษาของศาลฯ มาพิจารณาก่อนว่า รฟม. จะมีแนวทางดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร แต่เบื้องต้น รฟม. จะดำเนินการยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวต่อศาลปกครองภายในเวลาที่ทางศาลฯ กำหนดอย่างแน่นอน

ส่วนการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) รอบใหม่ ที่ รฟม. อยู่ระหว่างดำเนินการประมูล โดยเตรียมเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอในวันที่ 27 ก.ค.65 และเปิดซองข้อเสนอในวันที่ 1 ส.ค.นี้ จากแนวคำพิพากษาพบว่า ไม่ได้มีคำสั่งให้ห้ามการประมูลในรอบใหม่นี้ ดังนั้น รฟม. จึงสามารถที่จะเดินหน้าประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตามแผนที่วางไว้ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img