วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSโฆษกรัฐบาลแจงกรณี Tomorrowland แค่สรุปเบื้องต้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โฆษกรัฐบาลแจงกรณี Tomorrowland แค่สรุปเบื้องต้น

โฆษกรัฐบาลแจงกรณี Tomorrowland แค่สรุปเบื้องต้นและเป็นเพียงการสำรวจถึงโอกาสความเป็นไปได้

วันที่ 29 มี.ค.67 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ x ชี้แจง หลัง โฆษก Tomorrowland ระบุ ยังไม่ยืนยันว่าจะจัดในประเทศไทย

“ฝ่ายหนึ่งทำงานทุ่มเทด้วยทัศนคติเชิงบวก หวังปั้นให้ประเทศไทยเป็น Music Festival Hub ระดับโลก หลังจากได้มีการพูดคุยเจรจาจนเห็นสัญญาณบวกว่ามีความเป็นไปได้สูง จึงออกมาให้ข่าวยืนยันความมั่นใจว่า จะได้เห็น Tomorrowland มาเปิดการแสดงในไทยในปี 2569 (ค.ศ.2026)….ขอย้ำว่า “เป็นคำยืนยันความมั่นใจของคนติดต่อฝ่ายไทย หาใช่ คำยืนยันของ Tomorrowland ไม่”

ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งฉกฉวยเอาคำให้สัมภาษณ์ของโฆษก Tomorrowland ที่ออกมาเปิดเผยว่า “ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมาเปิดการแสดงในประเทศไทยในปี 2026 หรือไม่ ขณะนี้เป็นเพียงการสำรวจถึงโอกาสความเป็นไปได้ที่ Tomorrowland จะจัดการแสดงนอกประเทศเบลเยี่ยมเท่านั้น” มาใช้เพื่อจะจับโป๊ะคนให้ข่าวฝ่ายคนทำงานว่า “เห็นไหม Tomorrowland เขาปฏิเสธแล้วนะ แสดงว่าที่ฝ่ายคนทำงานพูดออกมานั้นไม่เป็นความจริง”

นี่เป็นเรื่องของการพยายามจะจับเอา “คำยืนยันความมั่นใจของคนทำงานติดต่อฝ่ายไทย มาทำให้เป็นเรื่องเดียวกันกับ คำยืนยันของฝ่าย Tomorrowland”

เมื่อได้ติดต่อพูดคุยกันเรามั่นใจ เรามีความหวัง เราจึงยืนยันในความคาดหวังของเรา แต่เราไม่เคยบอกว่าได้รับการยืนยันจาก Tomorrowland แล้วแต่อย่างใด

ถ้าพิจารณากันให้ละเอียดจริงๆก็จะพบว่า คำให้สัมภาษณ์จากทั้งสองฝ่ายนั้นไม่ได้ขัดแย้งกันแต่อย่างใด Tomorrowland ก็ยืนยันแล้วว่ามีการเข้ามาสำรวจความเป็นไปได้ในไทย(ภายใต้การต้อนรับอันอบอุ่นของฝ่ายไทย)จริง เพียงแต่ยังไม่ได้มีการตกลงอย่างเป็นทางการกันเท่านั้น ฝ่ายไทยเราก็สื่อสารว่า ได้มีการพูดคุยเจรจากันอยู่ และจากการพูดคุยกัน เรายืนยันความมั่นใจในโอกาสที่จะสามารถดึง Tomorrowland มาเปิดการแสดงในไทยได้ ก็เท่านั้นเอง

ดังนั้น หากการสื่อสารของฝ่ายคนทำงานก่อนหน้านี้ เป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนไป ฝ่ายคนทำงานก็ต้องขอน้อมรับคำวิจารณ์ดังกล่าว และจะพยายามปรับปรุงการสื่อสารให้ชัดเจนขึ้นกว่าเดิมครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img