วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กทิน”ส่ง5หน่วยงานเพิ่มจุดพักเขตทหาร เข้าได้204จุดทั่วปท.ให้บริการช่วงสงกรานต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กทิน”ส่ง5หน่วยงานเพิ่มจุดพักเขตทหาร เข้าได้204จุดทั่วปท.ให้บริการช่วงสงกรานต์

“บิ๊กทิน” มอบ 5 หน่วยงานให้บริการปชช.เพิ่มแพทย์ทหาร-จุดพักรถในเขตทหารเข้าได้กว่า 200 จุดทั่วประเทศช่วงสงกรานต์เดินทางปลอดภัยไปกลับอย่างมีความสุข

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายไปยังหน่วยงานต่างๆเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั่วประเทศโดย สำนักปลัดกระทรวงกลาโหมได้เตรียมการบริการทางการแพทย์พร้อมตั้งจุดบริการพักรถ อำนวยความสะดวกในรูปแบบต่างๆ ไว้มากถึง 204 จุด อาทิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทยที่มีหน่วยงานกระจายอยู่ทั่วประเทศ ดำเนินการถึง 38 จุดโดยมอบหมายให้หน่วยที่มีโรงพยาบาลให้สแตนด์บายทางการแพทย์พร้อมทั้งมอบให้ฝ่ายช่างทหารขนส่ง เตรียมเจ้าหน้าที่ให้บริการตรวจซ่อมยานพาหนะในจุด ต่างๆทั่วประเทศ

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ส่วนกองทัพบก ซึ่งมีกองทัพภาคต่างๆกระจายอยู่ทั่วประเทศได้ตั้งจุดบริการทางการแพทย์ของแพทย์ทหารอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนพร้อมทั้งตั้งจุดรับแจ้งเหตุต่างๆ และให้บริการซ่อมยานพาหนะและจุดพักรถซึ่งมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ 76 จุด ส่วนทางด้านกองทัพเรือได้ให้บริการตามแนวถนนชายฝั่งทะเลไทย ที่กองทัพเรือรับผิดชอบโดยเฉพาะ ภาคตะวันออกที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากตลอดพื้นที่รับผิดชอบถนนเลียบชายฝั่งทะเลตั้งแต่ภาคตะวันออก ไปถึงภาคใต้ ทั้งฝั่งอันดามันและฝั่งอ่าวไทย จำนวน 74 จุด ส่วนทางด้านของกองทัพอากาศได้เตรียมจุดให้บริการทั้งกิจกรรมสันทนาการการบริการตรวจซ่อมยานพาหนะและจุดพักรถในพื้นที่ของกองทัพอากาศทั่วประเทศจำนวน 13 จุดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.โดยเป็นการสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชน เดินทางไปและกลับด้วยความปลอดภัยโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่ตรวจจุดพักและให้บริการ ของกระทรวงกลาโหมช่วงเทศกาลด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img