วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightห่วงใย“ปชช.”ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา! “นายก”ขอให้ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ห่วงใย“ปชช.”ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา! “นายก”ขอให้ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

นายกฯ’ ห่วงใยปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงสงกรานต์ ขอปชช.ร่วมกันลดอุบัติเหตุ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน วันหยุด

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ รัฐบาลโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงสงกรานต์ ในทุกช่องทางของการคมนาคม ทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กรมทางหลวงพิเศษ และสถานีรถไฟ โดยนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนในการเดินทางสัญจรโดยเฉพาะทางถนน จึงได้กำชับขอให้ดูเรื่องสุขภาพของคนขับรถและตรวจเข้มเรื่องของสารเสพติด เพื่อลดอุบัติเหตุและลดอัตราจำนวนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

“รัฐบาลมีความตั้งใจที่อยากให้ประชาชนมีความสะดวกสบาย และสิ่งสำคัญที่สุดคือความสะอาด พร้อมกับการให้บริการที่ดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เกิดความปลอดภัยทุกจุด ทั้งบนถนนสายหลักสายรอง และสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ พร้อมทั้งบังคับใช้มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างจริงจัง”น.ส.เกณิกา กล่าว

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ นายกฯขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เสียสละทำงานช่วงเทศกาล ให้ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง ดูแลให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด และขอเชิญชวนประชาชนทุกคน ร่วมกันลดอุบัติเหตุทางถนนของประเทศไทย ขอให้ขับขี่รถอย่างมีสติ ไม่ขับรถเร็วเกินความเร็วที่กฎหมายกำหนด เมาไม่ขับ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้ร่วมทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img