วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightFA ตัดสินให้‘สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้’ชนะคดี ‘อัยยวัฒน์’ขอบคุณ-ดีใจให้ความเป็นธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

FA ตัดสินให้‘สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้’ชนะคดี ‘อัยยวัฒน์’ขอบคุณ-ดีใจให้ความเป็นธรรม

FA ตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดี EFL ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรในฤดูกาล 2023/24 ‘อัยยวัฒน์’ ขอบคุณและดีใจที่ให้ความเป็นธรรม ให้คำมั่นจะพา ‘เลสเตอร์’ กลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกให้ได้

(เมืองเลสเตอร์) เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา คณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

โดยคณะอนุญาโตตุลาการชี้ว่า การที่ พรีเมียร์ลีกและสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ หรือ EFL ขอให้คณะกรรมการกำหนดบทลงโทษอย่างเร่งด่วนก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของสโมสรฯ ในฤดูกาลนี้ นั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดยเนื้อหาคำตัดสินระบุว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 (หนึ่งวันก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะยื่นฟ้องสโมสรฯ ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงิน) EFL ได้ยื่นหนังสือถึงพรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า จะลงโทษหักคะแนนเลสเตอร์ ซิตี้ ในข้อหาละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน ตามคำตัดสินของคณะกรรมการวินัยของพรีเมียร์ลีก ก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ทั้่งๆ ที่เลสเตอร์ ซิตี้ นั้นทำการแข่งขันอยู่ในลีกแชมเปี้ยนชิพ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่สโมสรฯ ยื่นฟ้อง EFL ว่า การกระทำของ EFL นั้นนอกเหนืออำนาจของตน  และ EFL ได้ยอมรับว่า ไม่มีอำนาจลงโทษหักคะแนนเลสเตอร์ซิตี้ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงินตามคำตัดสินของคณะกรรมการวินัยของพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2023/24 นี้

ด้านนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เผยว่า “ขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และดีใจที่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะยังคงสนับสนุนเลสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป และให้คำมั่นว่า จะพาเลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งให้ได้ เพื่อแฟนบอล เพื่อทีมงาน และเพื่อทุก ๆ คน ที่คอยให้การสนับสนุน และกำลังใจเราเสมอมา”

“ผลของคดีนี้เป็นข่าวดีของเลสเตอร์ซิตี้ ตอนนี้เราต้องโฟกัสเกมต่อเกม เล่นเหมือนเป็นนัดชิงทุกนัด เพื่อเลื่อนชั้นกลับมาพรีเมียร์ลีกให้ได้”นายอัยยวัฒน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img