วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlightMINE Smart Ferry นั่งฟรี!ถึง15มี.ค.นี้ เรือไฟฟ้าติดแอร์จากนนทบุรีสู่กลางกทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

MINE Smart Ferry นั่งฟรี!ถึง15มี.ค.นี้ เรือไฟฟ้าติดแอร์จากนนทบุรีสู่กลางกทม.

”EA” จับมือกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ขยายเส้นทางเดินเรือไฟฟ้าจากท่านนทบุรี-ท่าสาทร ให้บริการประชาชาฟรีตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 มี.ค. 64

นาวาโท ปริญญา รักวาทิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด  (E SMART TRANSPORT LTD.) ธุรกิจผู้ให้บริการเรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry  เปิดเผยว่า  เรือโดยสารไฟฟ้าลำแรกของไทย ขนาดลำเรือกว้างถึง 7 เมตร ยาว 24 เมตร ผ่านการทดสอบความปลอดภัยและการเดินเรือ ตามมาตรฐานของกรมเจ้าท่า และได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติปี 2563 เป็นนวัตกรรมจากฝีมือคนไทย 100%  อำนวยความสะดวกการสัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยรูปแบบไร้มลพิษทางอากาศ ไร้เสียงรบกวน ติดแอร์ ติดเครื่องกำจัดเชื้อโรคในอากาศ  มีจอแสดงข้อมูลการเดินทาง และครับครันด้วยอุปกรณ์ชูชีพต่างๆ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 200 คน

ในการนี้ บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ  EA ได้ร่วมกับกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ขยายเส้นทางเดินเรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry สาย Urban Line (สายสีม่วง) ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 64 นี้เป็นต้นไป ตั้งแต่ ท่าเรือนนทบุรี สู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ท่าเรือสาทร รวมจำนวน 11 สถานี เชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าและระบบขนส่งสาธารณะแบบไร้รอยต่อ โดยขยายระยะเวลาให้บริการวิ่งฟรี   ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 มี.ค.2564

สำหรับตัวเรือ MINE Smart Ferry มีบริษัทแม่อย่างบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เป็นผู้พัฒนาภายใต้โครงการเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ‘MINE Smart Ferry’ โดยได้รับการจดทะเบียนจากกรมเจ้าท่าให้เป็นเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าลำแรกของประเทศไทย ตัวเรือทำจากอลูมิเนียมเป็นเรือสองท้อง (Catamaran) ขับเคลื่อนได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 18 น๊อต เรือมีขนาดกว้าง 7 เมตร และยาว 24 เมตร สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 200 คน ภายในติดระบบปรับอากาศ  มีระบบตั๋วโดยสารอัตโนมัติ พร้อมรองรับระบบตั๋วร่วมกับระบบขนส่งทุกประเภทได้ในอนาคต รวมถึงยังมีจอแสดงและประกาศข้อมูลการเดินทาง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าประหยัดน้ำมันดีเซลได้ถึง 4,023,260 ลิตรต่อปี และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ถึง 10,879 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี

เรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry นับเป็นผลสำเร็จของกลุ่ม EA จากการร่วมมือกับภาครัฐ โดยการนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตโดยกลุ่มบริษัท มาพัฒนาสำหรับใช้กับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งมวลชนขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยความจุแบตเตอรี่ขนาด 800 กิโลวัตต์ชั่วโมง ยังสามารถรองรับการชาร์จด้วยความเร็วสูงสุด ผ่านสถานีชาร์จ EA Anywhere ทั้งหมดนี้ ถือเป็นนวัตกรรมที่ครบวงจร ให้คนไทยเชื่อมั่นในเทคโนโลยีของคนไทย โดยกลุ่ม EA ที่พัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม หรือข้อมูลเส้นทางให้บริการ ได้ที่ Facebook page: MINE Smart Ferry ,  minesmartferry.com และ Line (ต้องมี @)  @minesmartferry

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img