วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"ศปปส." บุกยื่นนส.ถึง "พรเพชร" ไม่ให้ส.ว.โหวตพรรคที่ต้องการแก้ไขม.112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศปปส.” บุกยื่นนส.ถึง “พรเพชร” ไม่ให้ส.ว.โหวตพรรคที่ต้องการแก้ไขม.112

กลุ่ม “ศปปส.” บุกยื่นนส.ถึง “พรเพชร” กดดันส.ว.ไม่ให้โหวตหนุนพรรคที่ต้องการแก้ไขม.112 หวั่นแก้รธน.มีวาระซ่อนเร้น แนะคำนึงถึง 3 สถาบันหลักของชาติ

วันที่ 26 พ.ค.2566 ที่รัฐสภา นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชน ป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมด้วยนายนพคุณ ทองถิ่น รองประธาน ศปปส. และกลุ่มกระทิงแดงไทยพิทักษ์ กลุ่มศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูก Bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. กลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ เข้ายื่นหนังสือต่อนายพรเพชรวิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ผ่านนายวุฒิชัย วงศ์เมธีสุเมธ ผู้อำนวยการสำนักงานประธานวุฒิสภา ขอให้ส.ว.ไม่โหวตให้กับพรรคที่ต้องการแก้ไข หรือยกเลิกมาตรา 112
     
นายนพคุณ  กล่าวว่า เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาและอยู่ระหว่างรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศและรับรองผลการเลือกตั้ง ที่ตามกฏหมายกำหนดไว้ 60 วัน ซึ่งทาง ศปปส.ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องแต่ยังคงมีความกังวลใจเกี่ยวกับนโยบายของพรรคก้าวไกลที่จะยกเลิกมาตรา 112 ถึงแม้ว่าจะมีการแถลงถึงภารกิจของรัฐบาลที่จะไม่กระทบต่อรูปแบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพ ผู้ใดจะล่วงละเมิดมิได้ก็ตาม แต่ข้อความในข้อตกลง MOU ข้อที่ 1 ระบุว่าฟื้นฟูประชาธิปไตย รวมถึงการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชนให้เร็วที่สุดโดยมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน ซึ่งตนมองว่ามีความหมายที่เป็นนัยยะแอบแฝงซ่อนเร้นอยู่ ซึ่งทาง ศปปส. ไม่ไว้วางใจให้กลุ่มบุคคลที่มีทัศนคติ ไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112

“ผมในฐานะรองประธาน ศปปส. จึงขอวอนให้ ส.ว.ผู้ซึ่งมีหน้าที่ในการพิจารณาเลือกแต่งตั้งให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐสภา โหวตชื่อแคนดิเดตนายกฯด้วยตัวเอง โดยคำนึงถึง 3 สถาบันหลัก ของชาติเป็นสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด และตระหนักถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าส่วนตนเป็นหลัก”นายนพคุณ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img