วันเสาร์, กรกฎาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”เผยแก้เกณฑ์ทหาร-เพิ่มเงินเดือน-เงินเข้าบัญชีตรง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”เผยแก้เกณฑ์ทหาร-เพิ่มเงินเดือน-เงินเข้าบัญชีตรง

สุทิน” เผยแก้เกณฑ์เกณฑ์-เพิ่มเงินเดือนเพื่อเป็นแรงจูงใจ-เงินเข้าบัญชีตรง ระบุการปรับขนาดกองทัพต้องอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่กระทบต่อศักยภาพเมื่อลดแล้ว

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.66 นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงนโยบายการยกเลิกเกณฑ์ทหาร หลังได้หารือกับว่าที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการพูดคุยกับ 3 เหล่าทัพ แต่ยังไม่ได้ลงลึกในเรื่องของรายละเอียด สำหรับนโยบายการปรับลดกำลังพลนั้น คำว่า เม.ย.ในปีหน้า หมายถึงมีการเกณฑ์ทหาร ซึ่งทางพล.อ.สนิทชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมก็ได้แจ้งว่า ได้ศึกษาเรื่องนี้ไว้แล้ว เราสามารถรับสมัครได้เลย และเมื่อไปถึงเม.ย.ปีหน้า หากมีคนสมัครเต็ม เราก็ไม่ต้องไปเกณฑ์ทหาร 

นายสุทิน กล่าวต่อว่า การปรับโครงสร้างกองทัพที่เราชอบพูดกันว่า นายพลเยอะไป ซึ่งในส่วนนี้กองทัพก็มีแผนอยู่แล้วได้ทำมาเป็นขั้นตอนและมีเป้าหมายว่าปี 2570 ขนาดกองทัพจะเปลี่ยน จำนวนนายพลก็จะเปลี่ยนด้วย ซึ่งกองทัพเขาตั้งใจจะทำอยู่แล้วและมีแผน แต่เราจะไปปรับลดกำลังพล โดยไม่คำนึงถึงความเข้มแข็งของกองทัพก็ไม่ได้ ในเมื่อกองทัพมีเป้าหมายว่า ต้องมีทหารเกณฑ์จำนวนหนึ่ง เช่น 90,000 ถึง 100,000 คน เพราะฉะนั้นทำอย่างไรจะได้จำนวนนี้ ก็เปิดรับสมัครก่อน 

ส่วนการเพิ่มเงินเดือนเพื่อเป็นแรงจูงใจก็เป็นอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้การปรับลดลงต้องอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่กระทบต่อศักยภาพเมื่อลดแล้ว การรับสมัครก็เข้าเป้าขึ้น และเท่าที่พูดคุย ผบ.เหล่าทัพ พูดถึงขนาดว่า ต่อไปจ่ายเงินเดือนทหารเกณฑ์จะจ่ายตรง เข้าบัญชี ซึ่งจะทำให้เกิดความโปร่งใส คิดว่า หากปรับ 2 อย่างนี้ รวมถึงสวัสดิการคนจะสมัครเยอะ ดีไม่ดีจะเยอะเกินกว่าความต้องการ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img