วันเสาร์, กรกฎาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"วราวุธ"เตรียมลุยงาน "พม."หลังนายกฯแถลงนโยบายต่อรัฐสภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”เตรียมลุยงาน “พม.”หลังนายกฯแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

“วราวุธ”เตรียมลุยงาน “พม.”หลังนายกฯแถลงนโยบาย พร้อมพบปะพูดคุยกับเครือข่ายภาคสังคม ส่วนปัญหาหนี้สินของการเคหะแห่งชาติเชื่อสามารถหาทางออกได้

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงงานเร่งด่วนของกระทรวงที่เตรียมทำ ว่า มีอยู่หลายเรื่อง โดยตนขอให้นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้เสร็จเสียก่อน จากนั้นจึงจะบอกได้ว่ามีเรื่องใดบ้างที่จะเร่งทำ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นกระทรวงหนึ่งที่มีความสำคัญ กับโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมของไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่การเคหะแห่งชาติถูกมองว่ามีปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก จะเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ในความเป็นจริงแล้วรัฐวิสาหกิจหลายแห่งมีปัญหา สำหรับตนยังเชื่อว่าทุกอย่างสามารถหาทางออกได้ โดยมีการทำงานร่วมกับสถาบันการเงินหลายแห่ง ขณะเดียวกันก็มีบางเรื่องที่ควรจะพูดกันภายในองค์กรซึ่งจะสามารถทำให้แก้ปัญหาหนี้ได้

เมื่อถามว่ามีแผนการพบปะพูดคุยกับเครือข่ายภาคสังคมบ้างหรือไม่  นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องมีการพบปะพูดคุยด้วยอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา  ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา มีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนภาคสังคมไปแล้วบางส่วน ขณะเดียวกันพรรคชาติไทยพัฒนาและครอบครัวศิลปอาชา ได้ทำงานเกี่ยวกับงานด้านสังคมและการดูแลคนพิการมาหลาย 10 ปี มาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นในวันนี้เราจะได้มีโอกาสสานต่องานนายบรรหารที่ได้ทำไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img