วันเสาร์, กรกฎาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอมิ้ง”ชม“เศรษฐา”คล้ายทักษิณ ทำงานเร็ว ทำงานเยอะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอมิ้ง”ชม“เศรษฐา”คล้ายทักษิณ ทำงานเร็ว ทำงานเยอะ

หมอมิ้ง” หวนกลับนั่งเลขาฯ นายกฯ อีกครั้ง ในรอบ 17 ปี บอกมีประสบการณ์เดิมบนความท้าทายใหม่ ชม “เศรษฐา” คล้ายทักษิณ ทำงานเร็ว ทำงานเยอะ

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ว่า การประชุมครม.มีเพียงการตั้งเลขาธิการนายกฯส่วนทีม เลขาธิการนายกฯ จะมีเท่าที่จำเป็น เพราะยังมีข้าราชการ และประชาชน ที่จะร่วมกันทำงานอยู่แล้ว โดยจะบูรณาการทำงาน เพราะเราเป็นรัฐบาลของประชาชน ส่วนงานด้านกฎหมายนั้น เรามีนักกฎหมายเยอะแยะ

เมื่อถามว่า นพ.พรหมินทร์ มารับตำแหน่งเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีอีกครั้ง ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ถือว่ามีประสบการณ์เดิม แต่สิ่งสำคัญคือมารับภารกิจใหม่ บนความท้าทายใหม่ที่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีปัญหามากและเราต้องทำงานให้เร็ว สิ่งที่กังวลคือ กังวลว่าจะทำงานให้ประชาชนได้ไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่าความตั้งใจของรัฐบาลชุดนี้จะทำงานได้เป็นที่สมปรารถนา การกลับมาทำงานครั้งนี้ในรอบ 17 ปี แม้อายุจะมาก แต่ได้ตั้งปณิธานไว้ว่าถ้าเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองก็จะทำ

เมื่อถามถึงเหตุผลความจำเป็นที่กลับเข้ามาทำงานในครั้งนี้ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องการเชื่อมโยงนโยบาย กลับนายกรัฐมนตรีและกลไกอื่นที่สามารถช่วยได้ เมื่อนายกฯอยากให้มามองว่าเป็นโอกาส ที่เราจะทำงานให้กับประเทศชาติ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ คนปัจจุบันกับคนที่ผ่านมาการทำงาน แตกต่างกันอย่างไร นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า คิดถึงประชาชนเราคิดถึงประชาชนก่อน ซึ่งความคิดของตนกับนายกฯใกล้เคียงกันคือเข้าใจ เมื่อภาครัฐเอกชนและประชาชนผนวกกันอย่างนี้เชื่อว่าจะแก้ปัญหาประเทศได้

เมื่อถามว่า บุคลิกของนายเศรษฐา ทวีสิน กับ นายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยร่วมงานมาก่อนแตกต่างกันอย่างไร นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่าบุคลิกคล้ายกันเป็นคนทำงานเร็ว ทำงานเยอะ และส่วนตัวยังกลัวว่าจะทำไม่ทัน

เมื่อถามถึงการเตรียมแถลงนโยบายของรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ครม.เห็นชอบ นโยบายที่มีการพิจารณาและร่างการปรึกษาหารือผ่านการปรึกษาหารือจากสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงบประมาณที่มาช่วยกันดูว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดพร้อมที่จะนำเสนอต่อสภา ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่า บางนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ไม่มีในนโยบายที่จะแถลงนั้นก็ต้องชี้แจงว่า นโยบายของรัฐบาลเป็นกรอบใหญ่ จะพูดถึงเป้าหมายแต่ไม่ได้ลงในรายละเอียดทุกเรื่อง โดยรายละเอียดเรื่องต่างๆ จะไปอยู่ในระดับระดับการปฏิบัติ ขอย้ำ ว่านโยบายของรัฐบาลคิดครอบคลุมทุกประเด็นแน่นอน โดยนำนโยบายของทุกพรรคมาผนวกกัน

เมื่อถามถึงความชัดเจนของแหล่งเงินที่จะใช้ในนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า คณะทำงานดำเนินการอยู่ ส่วนรายละเอียด ให้ดูในวันแถลงและเตรียมไว้หมดแล้ว ถ้าพูดครึ่งๆ กลางๆ จะทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์  แต่ย้ำว่าจะทำให้สำเร็จแน่นอน เมื่อพร้อมจะบอกประชาชนถึงวิธีปฏิบัติ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img