วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”วางคิวเข้าพรรคทุกวันอังคาร ฟุ้งดันพรรคให้เข้มแข็ง-โตไปด้วยกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”วางคิวเข้าพรรคทุกวันอังคาร ฟุ้งดันพรรคให้เข้มแข็ง-โตไปด้วยกัน

เศรษฐา’ ใช้เวลาหลังราชการคุยสส.เพื่อไทย วางคิวเข้าพรรคทุกวันอังคาร ลั่นจะลงพื้นที่ถี่หลังเจอวาทกรรมนายกฯอินเตอร์ “อุ๊งอิ๊ง” ปลุก สส.ซัพพอร์ตนายกฯ ฟาก “ภูมิธรรม” ทาบคนร่วม คกก.แก้รธน.ใกล้ครบ ลั่นเสร็จใน 4 ปีทันใช้เลือกตั้งใหม่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการประชุม สส.พรรคพท.นำโดยนายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคพท. นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคพท. นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์แห่งชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่พยายามจะมาเร็ว แต่มาไม่ได้เพราะติดเวลาราชการอยู่ จึงมาช้าไปหน่อยก็ต้องขอโทษด้วย ตั้งแต่ตนรับตำแหน่งนายกฯ ไปดูแลเรื่องการบริหารจัดการประเทศ ก็พยายามจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตั้งแต่ที่มีการแถลงนโยบายไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องขอบคุณ สส.ทุกคน ที่ช่วยเป็นกำลังใจและช่วยตอบในสภาฯ ให้กับรัฐบาล ซึ่งเข้าใจว่าเป็นอะไรที่ไม่ง่าย แต่อย่างที่บอกว่าเรามาด้วยความตั้งใจจริง และความปรารถนากับประเทศชาติ ฉะนั้นเราจึงผ่านไปได้ด้วยดี

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ตนไปอยู่ทำเนียบมาก็ได้บินไปต่างประเทศ เพื่อไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ไปทำหน้าที่ของนายกฯ ถือเป็นภารกิจที่หนัก แต่ไม่ได้ลืมพรรคเลย คิดถึงเสมอ อยากจะมา เมื่อช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ได้คุยกันและวางตารางว่าจะมาพรรคทุกวันอังคาร รวมถึงจะอยู่รับประทานอาหารกับ สส.ด้วย เพื่อที่จะได้รับฟังปัญหาและเชื่อมต่อกับ สส.ที่อยู่จังหวัดต่างๆ ได้ หากรัฐบาลมีอะไรก็จะมาอธิบายว่ากำลังทำอะไร ถือเป็นความตั้งใจของตน เวลารัฐบาลทำอะไรจะได้ไปบอกกับประชาชนในทุกจังหวัดได้ เพราะเราเป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดที่เรามี สส.เพียงอย่างเดียว ทุกจังหวัดที่เราสามารถไปได้ เราจะไป

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ส่วนตัวจะพยายามลงพื้นที่ให้บ่อย ซึ่งก็พอที่จะมองเห็นตารางแล้ว และอีกฝ่ายหนึ่งก็เริ่มมีวาทกรรมแล้วว่านายกฯ อินเตอร์บ้าง อะไรบ้าง ลืมที่มาของเสียงตรงนี้ ซึ่งตนก็พอที่จะมองเห็น และวันนี้ก็วางตารางที่จะลงพื้นที่ไปเยอะ ขอให้ความมั่นใจกับสส.ทุกคนว่าไม่ลืมแน่นอน จะมีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จะมีหน้าที่ประสานกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกคนที่อยู่ในที่นี้ ว่าเราจะพยายามเชื่อมต่อกับทางพรรคให้มากขึ้น สำหรับการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 ต.ค.นั้น ตนคิดว่าจะเป็นมิติใหม่ของพรรค ทั้งนี้ ในฐานะฝ่ายบริหารยืนยันว่าเป็นนายกฯของประชาชน จะลงพื้นที่ให้บ่อย พร้อมทั้งมาพูดคุยกันให้บ่อยขึ้น

“ขอฝากกับทุกคนไว้ว่าหากมีอะไรก็ยินดีเหมือนเดิม มายืนตรงนี้ก็มาในฐานะสมาชิกพรรค ไม่ต้องเกรงใจ ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมาก เพราะมาแค่สัปดาห์ละครั้งจากที่เคยมาทุกวัน ซึ่งก็ทราบดีอยู่แล้วว่ามีเรื่องที่อยากพูดคุย และการส่งสารถึงความทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ก็อยากฟังคนที่อยู่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนจริงๆ แล้วจะได้ไปช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่” นายเศรษฐา กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนขออนุญาตชื่นชมทุกคนที่เข้าไปทำงานในรัฐบาล เห็นทุกคนทำงานหนักโดยที่มีหัวหน้ารัฐบาลคนแรก ที่ทำงานหนักจริงๆ โดยตนได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงาน ได้เห็นผลงานของรัฐมนตรีและสส.มีความตั้งใจอย่างมาก ตนนั่งอยู่ตรงนี้รู้สึกภูมิใจไปด้วย ต้องยอมรับว่าตนเหงามากเมื่อเข้าพรรค ทุกคนไปอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลกันหมดแล้ว ตนก็เหงานิดหนึ่ง แต่ก็เป็นความเหงาที่มีความสุข จึงอยากจะบอกทุกคนตรงนี้ว่าตนเองพร้อมที่จะทำเพื่อพรรค พร้อมที่จะทำให้พรรคแข็งแรงขึ้น เราจะโตไปด้วยกัน เมื่อรัฐบาลเข้มแข็ง พรรคของเราก็เข้มแข็งด้วยมิติที่ว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้อย่างไร เราจะทำให้ประชาชนเข้าใจในความหวังดีของเราได้อย่างไร ตนว่าตอนนี้เป็นสิ่งสำคัญมากๆ และตนยินดีที่จะซัพพอร์ตช่วยเหลือพรรคในทุกๆ เรื่อง

“หัวใจของตนอยู่ที่นี่อย่างแน่นอน ฉะนั้นเราจะโตไปด้วยกัน เข้มแข็งไปด้วยกัน เมื่อเราเจอมรสุมต่างๆ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน ตนอยากขอให้ทุกคนมีกำลังใจเยอะๆ เอากำลังใจซัพพอร์ตนายกฯ ของเรา และรัฐบาลที่มีพรรคพท.เป็นแกนนำ แน่นอนว่าในพรรคของเราจะต้องเข้มแข็งและแข็งแรงขึ้น ไม่ว่าอย่างไรเราจะทุ่มเทและโตไปด้วยกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ด้านนายภูมิธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติ กล่าวรายงานความคืบหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขณะนี้ตนได้ประสานงานและรวบรวมรายชื่อบุคคลที่จะมาร่วมได้แล้วกว่า 20 คน แต่ตั้งใจจะให้ไม่เกิน 30 คน เพราะไม่ต้องการให้การเดินหน้างานยากลำบาก เมื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องการให้คณะกรรมการชุดนี้มีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย โดยจะไปพบและรับฟังปัญหาให้ครบถ้วนจากทุกฝ่าย โดยตนวางกรอบเวลารัฐธรรมนูญใหม่และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทุกฉบับ จะเกิดขึ้นภายใน 4 ปีภายใต้รัฐบาลของเรา และจะสามารถทันใช้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งจะมีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น

ด้านนายอดิศร กล่าวว่า พรรคพท.ได้มีการหารือเตรียมเสนอกฎหมายเข้าสภาฯ ตามระเบียบ ตอนนี้ขาดแต่กฎหมายจากรัฐบาลที่ยังไม่มีการเสนอเข้าสภาฯ แต่พวกเราให้ความมั่นใจกับท่านนายกฯ ว่าเราจะดูแลสภาฯ ให้ท่าน ขอให้ท่านทำงานสบายใจได้ แต่หากมีเวลาก็ขอให้นายกฯ มาเยี่ยมสภาฯ บ้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img