วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight24ต.ค.กมธ.พัฒนาการเมืองถกเงินดิจิทัล ‘เสรี’ย้ำนโยบายการเมืองเหมือนจำนำข้าว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

24ต.ค.กมธ.พัฒนาการเมืองถกเงินดิจิทัล ‘เสรี’ย้ำนโยบายการเมืองเหมือนจำนำข้าว

“เสรี” เผย 2 องค์กรตอบรับกมธ.ถกเงินดิจิทัล ไม่ฟันธงปม “รสนา” ยื่นสตง.ชี้ขัดกม.-รธน. ยันนโยบายแจกเงินเป็นการเมือง ซื้อใจปชช.ต้องทำเหมือนโครงการจำนำข้าว

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.66 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมกมธ.ในวันที่ 24 ต.ค.พิจารณานโยบายยแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตว่า ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และ เลขาธิการกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตอบรับร่วม แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ได้ตอบรับส่งบุคคลใดเข้าร่วม ซึ่งทางกมธ.จะถามเกี่ยวกับความคืบหน้าเท่านั้น ไม่ได้ก้าวก่ายการทำงาน

เมื่อถามถึงกรณีที่น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสว. ยื่นเรื่อง กกต. ให้ตรวจสอบนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เพราะมองว่าสุ่มเสี่ยงขัดรัฐธรรมนูญ นายเสรี กล่าวว่า ในส่วนของกมธ. ยังไม่มีประเด็นดังกล่าว และตอบแทนองค์กรที่มีหน้าที่ไม่ได้ เพราะต้องให้ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินพิจารณารายละเอียด ทั้งนี้ตนมองว่าหากการดำเนินนโยบายดังกล่าวไม่ชัดเจน ถือว่าสุ่มเสี่ยงต่อกาารทำผิดกฎหมาย วินัยการเงินการคลัง ผิดหลักการของรัฐธรรมนูญได้

“มองว่าเป็นเรื่องการเมือง หากพรรคเพื่อไทยทำก็ได้คะแนน หากมีคนไม่เห็นด้วยมากๆ ไม่ทำก็ได้คะแนนเช่นกัน ดังนั้นการแสดงออกใดๆ ทางการเมืองเพื่อให้คนพึงพอใจ เขาอาจจะดันไปก่อน หากไม่ทำก็ว่าไม่ได้ เหมือนกับ โครงการรับจำนำข้าวที่ทำแล้วเขาได้คะแนน ประชาชนพอใจ แม้จะเกิดความเสียหาย”นายเสรี กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img