วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightงานแรก“เฉลิมชัย”สร้างเอกภาพในพรรค ประเมินผลงานทุก 3 เดือน-ปัดกลับกรอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

งานแรก“เฉลิมชัย”สร้างเอกภาพในพรรค ประเมินผลงานทุก 3 เดือน-ปัดกลับกรอก

“เฉลิมชัย” จ่องานแรกสร้างเอกภาพในพรรคกับคนทุกรุ่น พร้อมประเมินผลงานทุก 3 เดือน ปัดกลับกรอกเล่นการเมือง ยันกับ”มาร์ค” ยังเหมือนเดิมมองตาก็รู้ใจ กั๊กร่วมรบ.ในอนาคต แต่ตอนนี้ขอเป็นฝ่ายค้านเต็มที่

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.66 เวลา 15.45 น.ที่รร.มิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตัวเองจะฟื้นฟูพรรคด้วยการสร้างความเป็นเอกภาพ ขอให้ทุกคนมาช่วยกันทุกรุ่น เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีคนทุกรุ่นอยู่ ทุกกลุ่ม วันนี้ถ้ามาร่วมมือกันทำก็จะสามารถเริ่มต้นได้ ประการที่สอง กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต้องพร้อมทำงานทันที และจะมีการประเมินการทำงานทุก 3 เดือน ทั้งเงื่อนไขข้อบังคับ คุณสมบัติ รวมถึงการเปิดกว้าง ยุทธศาสตร์ของพรรคและนโยบาย สื่อสารมวลชนและโซเชียลมีเดีย จะมีคณะทำงานที่คอยประเมิน โดย 3 เดือนแรกจะต้องมีผลงานเป็นรูปธรรมให้เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงจริง พร้อมยอมรับว่าตัวเองตัดสินใจลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเมื่อคืนตอน 22.00 น. วันนี้คนประชาธิปัตย์ยังมีความรักพรรคอยู่ และจะมาช่วยกันสร้างพรรค

เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคที่ประกาศลาออก แต่บอกว่าพร้อมจะกลับมาช่วยพรรค นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ระหว่างปิดห้องคุยกัน ตัวเองก็ได้ขอให้นายอภิสิทธิ์ไม่ลาออก แต่นายอภิสิทธิ์ยืนยันว่าเพื่อให้ตัวเองไม่สบายใจ และไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเข้ามายุ่งเกี่ยวการบริหารของพรรค จึงขอลาออก ซึ่งตนเองก็ต้องเคารพการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ ตนยินดีให้นายอภิสิทธิ์กลับมา เพราะตัวเองไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไรกับนายอภิสิทธิ์ และยังพูดเหมือนเดิมว่า “มองตาก็รู้ใจกัน เพราะทำงานกันมานาน จนรู้ใจ” เพียงแต่ว่าการพูดในวันนี้เป็นการพูดเปิดในสิ่งที่ตัวเองเจออะไร และนายอภิสิทธิ์คิดอะไร มาแลกเปลี่ยนกัน

“ส่วนการลาออก ผมคิดว่านายอภิสิทธิ์ตัดสินใจมาแล้ว เพียงแค่มีโอกาสมาคุยกัน และต่างก็เข้าใจ และเชื่อว่าผมและนายอภิสิทธิ์กรีดเลือดออกมาก็เป็นสีฟ้า รักพรรคประชาธิปัตย์กันทั้งสองคน”นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่า สาเหตุที่นายอภิสิทธิ์ลาออก เป็นเพราะว่าจะพาพรรคไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ แต่ได้บอกที่ประชุมไปแล้วว่าขอให้เชื่อมั่น เพราะตัวเองอยู่พรรคมา 22 ปี หลักการและอุดมการณ์ของพรรคไม่เคยเปลี่ยน และเป็นคนเคร่งครัดกับอุดมการณ์พรรคมาตลอด จึงยืนยันได้ว่าใครก็ตามที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีจิตวิญญาณแล้ว อยากขอให้มองพรรคด้วยใจที่เป็นธรรม วันนี้ตอบคำถามตรงนี้ได้ แต่วันหน้าไม่สามารถเดาได้

“ยืนยันว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านและวันที่ 12 ธ.ค.นี้จะเป็นประชุมสภาฯ พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งที่สุด” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เมื่อถามว่าเป็นหัวหน้าพรรคแล้วจะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตอนนี้เป็นฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ก็ต้องนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ใช่ตัวบุคคล และจะไม่มีการตัดสินใจง่ายๆ อย่าเด็ดขาด แต่หลักการและอุดมการณ์ของพรรคยังคงอยู่ ยืนยันว่าวันนี้เข้ามาทำภารกิจแก้วิกฤตให้พรรคเดินหน้าไปได้ และพรรคจะปรับเปลี่ยนให้คนรุ่นใหม่ และคนนอกเข้ามาร่วมงานมากขึ้น ทั้งหมดเป็นความตั้งใจของตัวเอง

เมื่อถามว่าการสร้างเอกภาพจะทำได้อย่างไร ถ้ายังมี สส. ที่ไม่สนับสนุนมีคนลาออก นายเฉลิมชัย กล่าวว่า จะพยายามให้เต็มที่ และจะคุยกับทุกฝ่าย ขอให้ทุกคนมาช่วยกัน ไม่กลัวคนจะไหลออกเพราะเชื่อว่าทุกคนก็มีเหตุผล อยู่ที่ว่าเรารักพรรคจริงหรือไม่ ส่วนผู้อาวุโสของพรรค ตนจะเข้าไปคุยอย่างแน่นอน ไม่มีใครรักพรรคน้อยกว่าใคร

เมื่อถามว่าส่วนที่มีการตั้งคำถามว่าตัวเองเคยประกาศจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แต่กลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค คนจะมองว่ากลับกลอกหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่เป็นไร เคยบอกไปแล้วว่าปัญหานี้ เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว แต่ถ้าอยากได้คำตอบต้องถาม สส. และกรรมการบริหารพรรค ทุกคนพร้อมตอบ เพราะมันคือข้อเท็จจริง ใครจะคิดว่ายังไงไม่รู้ แต่สำหรับตัวเอง ตอบไปชัดเจนแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img