วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightตร.ขอศาลออกหมายจับ“ตะวัน” 3 ข้อหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตร.ขอศาลออกหมายจับ“ตะวัน” 3 ข้อหา

ตำรวจขอศาลออกหมายจับตะวันเจอ 3 ข้อหาคือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่ง กระทำตามหน้าที่, ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และความผิดตามมาตรา 116

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 หรือ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนและคณะทำงานในคดีฯ กรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ไพโรจน์ ที่มีพฤติกรรมพยายามขับรถแซงขบวนเสด็จ พร้อมบีบแตรรถยนต์ลากยาวระหว่างขบวนเสด็จผ่านและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย เหตุเกิด เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา บนทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ภายหลังทนายความฯ ได้ยื่นขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันที่ 20 ก.พ.นี้ โดยอ้างว่า ติดภารกิจเรื่องการเรียน
โดยหลังได้ประชุมเมื่อวานนี้พิจารณาเหตุผลแล้ว มีความเห็นว่า ไม่มีเหตุอันควรที่ผู้ต้องหาอ้างว่าติดเรียน พนักงานสอบสวนจึงเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับทั้ง 2 คน โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลจากศาลอาญารัชดา ส่วนการค้นบ้านของน.ส.ทานตะวัน เบื้องต้นไม่ทราบรายละเอียดเพราะเป็นชุดปฏิบัติการของ พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

สำหรับข้อหาที่ของศาลอนุญาตหมายจับ มีรายงานว่าประกอบด้วย 3 ข้อหา คือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่ง กระทำตามหน้าที่, ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และความผิดตามมาตรา 116

ขณะที่ทวิตเตอร์ @iLawFX ระบุว่า สื่อหลายสำนักรายงานว่า วันนี้ตำรวจได้ขอหมายจับจากศาลเพื่อจับกุมตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และแฟรงค์-ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร กรณี #ขบวนเสด็จ รวมถึงการค้นบ้านของสายน้ำในช่วงเช้า ทำให้ตอนนี้ทั้งสามปักหลักรอให้ตำรวจมาจับกุมหน้าบันไดศาลอาญา หากศาลปิดแล้วตร.ไม่มาจับก็จะออกไปรอหน้าป้ายศาลแทน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img