วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“พรเพชร”นำ“สว.-ขรก.วุฒิสภา” รวมพลังแต่งชุดม่วง ถวายกำลังใจแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พรเพชร”นำ“สว.-ขรก.วุฒิสภา” รวมพลังแต่งชุดม่วง ถวายกำลังใจแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ

“พรเพชร” นำ “สว.-ขรก.วุฒิฯ” รวมพลังแต่งชุดม่วง ถวายกำลังใจแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ ย้ำทรงบำเพ็ญพระองค์เป็นประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองอเนกอนันต์ แม้พระพลามัยไม่แข็งแรงแต่ยังทรงงานหนักเพื่อพสกนิกรไทย ขอทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากภัยพาล

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.67 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าห้องประชุมวุฒิสภา ชั้น 2 ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นำสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมด้วยข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จัดกิจกรรมสวมใส่เสื้อผ้าสีม่วง รวมตัวแสดงพลังในการปกป้องและถวายกำลังใจแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี สืบเนื่องจากเหตุการณ์บีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ ของกลุ่มทะลุวัง เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยนายพรเพชร ได้เปิดกรวยดอกไม้สักการะหน้าพระรูปโดยมีใจความสรุปว่า ขอพระราชทานกราบบังคมทูลทรงทราบฝ่าละอองพระบาทข้าพระพุทธเจ้า ข้าพเจ้า พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ได้มาพร้อมกัน ณ ที่นี้ ก็ด้วยเหตุที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระผู้ทรงบำเพ็ญพระองค์ ให้เป็นประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองอเนกอนันต์ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ แม้จะทรงมีพระชนมายุมากขึ้น และพระพลานามัยไม่แข็งแรง ก็ยังทรงทุ่มเทและทรงงานหนักอย่างต่อเนื่อง


นายพรเพชร กล่าวว่า ด้วยพระจริยวัตรอันงดงาม สมเป็นขัตติยนารีแห่งแผ่นดิน ทำให้ใต้ฝ่าละอองพระบาท ทรงสถิตอยู่ในใจของพสกนิกรชาวไทยทุกคนตลอดมาด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ปวงข้าพระพุทธเจ้า รู้สึกซาบซึ้งในพระเมตตา พระวิริยะอุตสาหะ และความเสียสละของสถาบัน พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน สมาชิกวุฒิสภาจึงร่วมกันน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายพระพรชัยมงคล และขอเจริญรอยตามเบื้องพระบาท โดยตั้งใจมั่นที่จะสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และขอน้อมจิตตั้งสัตยาธิษฐานว่าจะบำเพ็ญคุณความดีในทุก ๆ ด้านเพื่อทดแทนบุญคุณของแผ่นดินและจะสนองพระมหากรุณาธิคุณตลอดไป

“ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และพลานุภาพแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล โปรดบันดาลดลให้ใต้ฝ่าละอองพระบาททรงเจริญพร้อมด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ ปราศจากโรคาพาธ และภัยพาลทั้งปวง ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์มีพระราชประสงค์จำนงหมายสิ่งใด ขอให้สัมฤทธิ์ผล และทรงสถิตเป็นพระมิ่งขวัญร่มเกล้าปวงข้าพระพุทธเจ้า ตราบนิรันดร์กาล เทอญด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม”นายพรเพชร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img