วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“เพื่อไทย”ไม่มีนโยบายหนุนความรุนแรง! “อุ๊งอิ๊ง”ย้ำคนไทยต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”ไม่มีนโยบายหนุนความรุนแรง! “อุ๊งอิ๊ง”ย้ำคนไทยต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

“อุ๊งอิ๊ง” ย้ำ “พท.” ไม่มีนโยบายหนุนความรุนแรง คนไทยต้องอยู่ภายใต้ก.ม.และบุคคลสำคัญต้องมีระบบรักษาความปลอดภัย ต้องมีคนดูแล สิ่งที่เกิดขึ้นอยากให้มีการคุยกันเป็นระบบ คุยกันในสภาฯ แบบมีวุฒิภาวะ ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง 

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.67 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มทะลุวังป่วนขบวนเสด็จ กังวลหรือไม่ว่าจะบานปลาย เพราะมีกลุ่มที่เห็นต่างเริ่มออกมาปะทะ ว่า จุดยืนของพรรค พท.ไม่สนับสนุนความรุนแรง เราสนับสนุนสิทธิเสรีภาพแน่นอน คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย หากเราไม่เคารพตามกฎหมายก็จะอยู่ไม่ได้ อยู่ยาก เพราะเราต้องมีกฎหมายให้คนส่วนมากอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ แต่บางกฎหมายที่เราไม่เห็นด้วย ไม่ถูกใจ ก็ต้องคุยกันอย่างเป็นระบบ

“เราต้องมีหลักเกณฑ์ หลักการก่อนว่า หากจะแก้กฎหมาย เราจะต้องพูดคุยกันในสภาฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนอยู่แล้ว เราไม่สนับสนุนความรุนแรง และแน่นอนว่าบุคคลสำคัญต้องมีระบบรักษาความปลอดภัย ต้องมีคนดูแล ย้ำว่าเรื่องนี้จุดยืนของเราคือต้องมีคนดูแล และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอยากให้มีการคุยกันเป็นระบบ คุยกันในสภาฯ แบบมีวุฒิภาวะ ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง”น.ส.แพทองธาร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img