วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“สมุนทักษิณ”ฟัง“เทพไท”สาธยาย13ข้อ ตอกย้ำ“นายใหญ่”ทำลายกระบวนการยธ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมุนทักษิณ”ฟัง“เทพไท”สาธยาย13ข้อ ตอกย้ำ“นายใหญ่”ทำลายกระบวนการยธ.

“เทพไท” สาธยาย 13 ข้อที่เกิดขึ้นให้ “สมุนทักษิณ” รับรู้ ตอกย้ำ “นายใหญ่” ได้รับการปฏิบัติตัวเหนือกฎระเบียบกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง ถือเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมไทย

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “สมุน “ทักษิณ” ฟังทางนี้ ทักษิณทำลายกระบวนการยุติธรรมอะไรบ้าง” มีเนื้อหาว่า “ช่วงนี้จะเห็นคนรอบข้างคุณทักษิณ ออกมาปกป้อง ตอบโต้แทนคุณทักษิณว่า ไม่ใช่เป็นบุคคลที่ทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เป็นผู้ป่วยจริง อย่าจ้องจับผิดกัน ฯลฯ

ผมได้ติดตามความเคลื่อนไหวของคุณทักษิณมาโดยตลอด จะขอทบทวนความทรงจำ เพื่อให้สังคมทราบว่า คุณทักษิณทำลายกระบวนการยุติธรรมของไทยอย่างไรบ้าง

1.เมื่อถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปีในคดีที่ดินรัชดาฯ คุณทักษิณขอประกันตัว และขอนุญาตเดินทางไปดูการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศจีน หลังจากนั้นก็ไม่ได้กลับประเทศไทยอีกเลย

2.ระหว่างที่คุณทักษิณหนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ได้มีคดีความเกี่ยวกับคุณทักษิณหลายคดี ที่ศาลตัดสินแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล คุณทักษิณก็เคลื่อนไหวโจมตีกระบวนการยุติธรรมไทย ว่ามี 2 มาตรฐาน ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

3.คุณทักษิณหนีคดีในต่างประเทศ แต่มาอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ท้าทายอำนาจรัฐ ซึ่งไม่สามารถจับกุมนำตัวมารับโทษได้เลย

4.คุณทักษิณใช้สื่อโซเชียล แสดงความเห็นการเมือง วิพากษ์วิจารณ์ประเทศไทยในหลายช่องทาง เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ

5.เมื่อคุณทักษิณมั่นใจว่า การเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อรับโทษมีการดีลลับกับฝ่ายอนุรักษ์ และมั่นใจว่าตัวเองปลอดภัย ในการได้รับการปฏิบัติเป็นอย่างดี จึงเดินทางกลับประเทศไทยในทันที

6.เมื่อคุณทักษิณลงเครื่องบิน ที่สนามบินดอนเมือง มีการต้อนรับเยี่ยงวีรบุรุษ มีเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหน่วยงาน ไปอำนวยความสะดวกให้คุณทักษิณ ออกมาพบปะกับมวลชนอย่างเปิดเผย ซึ่งต่างกับนักโทษคนอื่นๆ เมื่อลงจากเครื่องบินแล้วถูกสวมกุญแจมือ จับยัดรถกรงขังของเรือนจำในทันที

7.ระหว่างการเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปศาลฎีกา และจากศาลฎีกามายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้นั่งรถวีไอพี มีการคุ้มกันตลอดเส้นทาง ไม่ได้นั่งรถกรงขังของเรือนจำเหมือนกับนักโทษคนอื่นๆ

8.การเข้าสู่เรือนจำของคุณทักษิณไม่ได้มีการกรอกประวัติ ทำบันทึกของนักโทษตามแบบฟอร์ม รท.101 และกฎระเบียบของเรือนจำเหมือนนักโทษคนอื่นๆ

9.คุณทักษิณไม่ได้เข้าสู่เรือนจำเลย ใช้เวลารอโอกาสเพียง 12 ชั่วโมง อ้างว่าป่วยหนักจึงไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

10.คุณทักษิณใช้สิทธิ์นักโทษพิเศษ รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ นานถึง 180 วัน จนครบกำหนดการพักโทษ ตามพ.ร.บ.ราชทัณฑ์ ปี 2560

11.คุณทักษิณพักอยู่อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในห้องพิเศษของผู้บริหารระดับสูง ไม่ได้รักษาตัวในห้องพักรวมเหมือนกับนักโทษทั่วไป

12.คุณทักษิณมีคดีความกระทำผิดตามมาตรา 112 ไม่ถูกอายัดตัว และไม่ถูกนำตัวส่งศาลเหมือนกับนักโทษคดีมาตรา 112 คนอื่นๆ

13.คุณทักษิณไม่ได้ไปรายงานตัวที่กรมคุมประพฤติ ไม่ต้องติดกำไลอีเอ็ม และให้เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติไปอำนวยความสะดวกถึงบ้าน ซึ่งไม่เคยมีนักโทษคนใดได้รับการปฏิบัติแบบนี้

ผมมั่นใจว่าคุณทักษิณจะได้สิทธิ์พิเศษมากกว่านักโทษคนอื่นๆ ในอีกหลายประเด็น และทั้งหมดนี้สามารถชี้ชัดได้ว่า คุณทักษิณได้รับการปฏิบัติตัวเหนือกฎระเบียบของกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง มีข้อยกเว้นทุกขั้นตอน แล้วจะปฏิเสธได้อย่างไรว่า คุณทักษิณไม่ใช่ผู้ทำลายกระบวนการยุติธรรมไทย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img