วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight‘ไพศาล’จวกต้นตอแพร่คือ‘อภิสิทธิ์ชน’ แต่ลอยนวลไม่รับผิด-โยนบาปให้ปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ไพศาล’จวกต้นตอแพร่คือ‘อภิสิทธิ์ชน’ แต่ลอยนวลไม่รับผิด-โยนบาปให้ปชช.

“ไพศาล” จวกยับต้นตอแพร่ระบาดทั้ง 3 ครั้งมาจาก “พวกอภิสิทธิ์ชน” แต่ทุกคนลอยนวลไม่ต้องรับผิด โยนบาปปชช.ว่าไม่ระวัง ทำการ์ดตก ทั้งจัดหาวัคซีนก็มีปัญหาและล่าช้า ตอกหน้ารัฐบาลลุงตู่ ตั้งคณะกรรมการจัดหาวัคซีนชุดใหม่มา ก็เปล่าประโยชน์ถ้าไม่เปิดนำเข้าเสรีวัคซีน เย้ยจะแก้แบบจีนหรืออเมริกา

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า สรุปผลการรับมือกับการแพร่ระบาดของโคขวิดในรอบ 15 เดือน

1) มีการระบาดใหญ่รวม 3 ครั้ง และครั้งที่ 3 ในขณะนี้ร้ายแรงที่สุด พิสูจน์ชัดว่าการประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินรับมือกับโคขวิดไม่ได้ผล แต่ส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินปกติ เพราะรวบอำนาจมาไว้ที่นายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว

2) ต้นตอของการแพร่ระบาดทั้ง 3 ครั้งเกิดจากพวกอภิสิทธิ์ชนผู้มีอำนาจทั้งสิ้น และครั้งล่าสุดนี้ เกิดจากอภิสิทธิ์ชนระดับสูงมาก แต่ทุกคนลอยนวลไม่ต้องรับผิดชอบ เพราะมีการโยนบาปให้ประชาชนว่าไม่ระวังตัวทำการ์ดตก

3) ระบบการผูกขาด ทั้งในการป้องกันที่หวังพึ่งแต่วัคซีน ทั้งในระบบการตรวจเชื้อ และการรักษา เป็นสาเหตุการทุจริตร้ายแรง และไม่ได้ผล วัคซีนก็จัดหาก็มีปัญหาและล่าช้าไม่ทันกาลแล้ว ระบบตรวจก็ไม่พอ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนโดยทั่วไป 15 เดือนแล้ว ประชาชนไม่ทราบว่ามียาอะไรบ้างที่ใช้รักษาได้ ทำให้ประชาชนช่วยตัวเองไม่ได้ เพราะระบบผูกขาดรวบเอาไว้หมด การแพทย์แผนไทย และแผนโบราณถูกกีดกันไม่ให้นำมาใช้ในการรักษา ทั้งๆ ที่ในหลายประเทศได้นำมาใช้และได้ผลอย่างดียิ่ง เรื่องจะก่อวิกฤตใหญ่หลวงขึ้นในเร็ว ๆ นี้

4) มีการปั่นกระแสบ่มเพาะความหวาดกลัวอย่างต่อเนื่อง นำรายงานที่สับสนและไม่น่าเชื่อถือจากต่างประเทศมาปั่นกระแสมากมาย เป็นอันตรายต่อชาติ ทำให้ตื่นตระหนกอย่างกว้างขวางในประเทศจนรับมือไม่ได้

นี่คือผลที่เกิดขึ้นจากการรับมือโคขวิดในรอบ 15 เดือน จะทำอย่างเดิมต่อไปหรือจะเปลี่ยน!!!

นายไพศาล ยังโพสต์อีกข้อความว่า “ตั้งคณะกรรมการจัดหาวัคซีนชุดใหม่แล้ว ไม่มีนายอนุทิน (ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข) ไม่ว่าจะตั้งสักกี่คณะ ถ้าไม่เปิดนำเข้าเสรี มันก็เหมือนเดิมแหละครับ!!! จะหาวัคซีนตอนนี้จะทันเวลาหรือครับ???

ปัจจุบันนี้ผ่านระยะป้องกันและเข้าสู่ระยะระบาดระเบิดเถิดเทิง ต้องมุ่งเน้นกระบวนการรักษาเป็นหลัก!!!! ไม่งั้นจะตายเป็นเบือแบบอเมริกา!!!!! เมื่อใช้มาตรการแบบอเมริกา ผลก็จะออกแบบอเมริกา!!!

เปลี่ยนมาใช้แบบจีน ผลก็จะได้แบบจีน คือบ้านเมืองกลับสู่ความเป็นปกติประชาชนทำมาหากินได้ตามปกติ!!!”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img