วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯจะกำชับ“รมต.”ตอบกระทู้ในสภาฯ หลังฝ่ายค้านเรียกร้อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจะกำชับ“รมต.”ตอบกระทู้ในสภาฯ หลังฝ่ายค้านเรียกร้อง

“นายกฯ” เผยจะกำชับ “รมต.” ตอบกระทู้ในสภาฯ หลังฝ่ายค้านเรียกร้อง ซึ่งเข้าใจในความปรารถนาดีของประธานวิปรัฐบาลในเรื่องนี้

เมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 29 ก.พ.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีที่ประธานวิปรัฐบาลเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี กำชับรัฐมนตรี เข้าไปตอบกระทู้ถามสดในที่ประชุมรัฐสภา ว่า เดี๋ยวจะไปเน้นย้ำให้ ทราบว่าวันนี้มีกระทู้หลายเรื่อง และจะไปกำชับในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะต้องกำชับเรื่องการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐมนตรีทุกคน ทราบหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเอง แต่อาจมีเรื่องการลงพื้นที่ ขณะที่ตนก็เพิ่งเดินทางกลับจากการปฎิบัติภารกิจที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่ทราบในรายละเอียด แต่ยืนยันว่าจะไปกำชับรัฐมนตรีและเข้าใจในความปรารถนาดีของประธานวิปรัฐบาลในเรื่องนี้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมบุกทำเนียบ พบนายกฯในวันที่ 1 มี.ค.เพื่อทวงถามร่างกฎหมายการเงินที่นายกฯดองไว้ ยังไม่ลงนามหลายฉบับ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ยังไม่ทราบเรื่องจริงๆ เพราะลงพื้นที่มา 3 วันติด และไม่เข้าใจว่า คำว่า “ดอง” หมายความว่าอย่างไร ทั้งนี้ถ้ากฎหมายส่งมาถึง ตนก็พิจารณาในครม. หากเป็นความบกพร่องของรัฐบาลจะไปตามเรื่องให้

เมื่อถามกรณีที่พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ไม่เข้าไปตอบกระทู้ถึง 4 ครั้ง จะกำชับอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมไม่ทราบเรื่อง คงต้องไปถามท่านเอง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img