วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”มั่นใจกระแสปรับครม. ไม่ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อนในพรรคร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”มั่นใจกระแสปรับครม. ไม่ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อนในพรรคร่วมรัฐบาล

“ภูมิธรรม” ยันไม่เคยบอกจะปรับครม.เดือนม.ค.หรือเม.ย.  และมั่นใจว่ากระแสการปรับครม.จะไม่ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี เคยระบุว่า จะได้เห็นความชัดเจน เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร ว่า  จะไม่ขอพูดเรื่องการปรับครม.ต่อไปอีกแล้ว เพราะจะยิ่งสร้างความสับสน และ ไม่เคยบอกโดยตรงว่าจะปรับครม.ในเดือนมี.ค.-เม.ย.นี้ ก่อนย้ำว่า การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาตามความเหมาะสม หากนายกฯเห็นสมควรจะปรับเมื่อไหร่ ก็มีอำนาจทำได้ทันที

นายภูมิธรรม กล่าวว่า จากที่ได้พบและพูดคุยกับนายกฯ ยังไม่เห็นวี่แววเรื่องการปรับครม.เลย เพราะนายกฯ อยากให้โอกาสรัฐมนตรีได้แสดงฝีมือ บริหารจัดการงบประมาณปี 2567 ที่คาดว่าจะนำมาใช้จ่ายได้ประมาณเดือนเม.ย.หรือ พ.ค นี้ก่อน เพราะตลอด 6 เดือนที่ผ่านครม. ยังไม่ได้ใช้งบประมาณในการทำงานเลย โดยเฉพาะงบลงทุนเพื่อการสร้างงานตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละคน ก่อนจะย้ำอีกครั้งว่ายังไม่มีท่าทีของนายกฯ ที่จะปรับครม.แต่อย่างใด  อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจากกระแสการปรับครม.ที่เกิดขึ้นจะไม่ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทุกคนทราบดีว่า ทุกคนเข้ามาเป็นรัฐบาล ในภาวะที่ไม่มีเงินทำงาน จึงเชื่อว่าทุกคนยังให้โอกาสในการทำงาน และ เชื่อว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เมื่องบประมาณได้นำออกมาใช้จ่าย แต่ถ้าใครทำงานไม่ได้ ก็ต้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img