วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“โรม” ถล่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์เอี่ยวคนในรัฐบาล แฉมี “ทหาร-ตร.” เป็นหุ้นส่วน จี้นายกฯสอบเส้นทางการเงิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม” ถล่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์เอี่ยวคนในรัฐบาล แฉมี “ทหาร-ตร.” เป็นหุ้นส่วน จี้นายกฯสอบเส้นทางการเงิน

“โรม” เปิดฉากถล่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์เอี่ยวคนในรัฐบาล แฉมี “ทหาร-ตร.” ร่วมเป็นหุ้นส่วนบ่อน จี้นายกฯตรวจสอบเส้นทางการเงิน

วันที่ 3 เม.ย.2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ต่อมาเวลา 20.45น. นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า รัฐบาลเคยแถลงนโยบายจะให้ความสำคัญกับภัยคุกคามข้ามชาติ และภัยไซเบอร์ แต่ 7 เดือนรัฐบาลชุดนี้ เกิดแก๊งคอลเซ็นเตอร์สร้างความเสียหายจำนวนมาก จับได้แต่บัญชีม้า ไม่สามารถจับกุมตัวการใหญ่ได้ การขยายผลจับกุมตัวการใหญ่ ต้องประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้าน ผลงานที่เป็นรูปธรรมของรัฐบาลในการจัดการแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีอะไรบ้าง นายกฯทราบหรือไม่ประเทศไทยเป็นประตูปากนรกขบวนการคอลเซ็นเตอร์ แต่แทบไม่เคยเห็นความเอาใจใส่ของรัฐบาลแม้แต่น้อย ทำเลใหญ่ของชบวนการใหญ่เหล่านี้อยู่ที่เมืองเมียวดี ที่อยู่ติดอ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเมืองเมียวดีเป็นเมืองที่มีบ่อนกาสิโนใหญ่มากมาย ธุรกิจมืดเหล่านี้เคยมาพรีเซนต์งานให้กมธ.เอ็นเตอร์เทนต์เมนต์คอมเพ็กซ์ คนที่พามาแว่วๆว่า คือพรรครัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ ได้เปิดคลิปวีดีโอการเดินทางไปบ่อนกาสิโนเคเคปาร์คที่มีการทำสแกมเมอร์ ผลิตยาเสพติด โดยไร้ตม.หรือศุลกากรควบคุม ถือว่าทางสะดวก อยากถามว่าใครดูศุลกากร ดูแลด้านความมั่นคง ใช่นายกฯหรือไม่ นี่คือความบกพร่องชัดเจน วันนี้ประเทศไทยคือผู้เสียหายจากความเป็นไปในเมียวดี ทราบว่า 17 บ่อนกาสิโนในเมียวดี หนึ่งในนั้นชื่อ เมียวดีคอมเพล็กซ์ มีพล.ต.ต.คนหนึ่งเป็นหุ่นส่วน มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับคนในพรรครัฐบาล เคยรับราชการที่เมืองแม่สอด จนกลายเป็นผู้มีอิทธิพล มีทรัพย์สินมากมาย มีบ้านหลังใหญ่ มีสนามกอล์มากมาย ไม่คิดว่าการรับราชการตำรวจในแม่สอด จะสร้างความมั่นคั่งได้เพียงนี้

“ขอให้นายกฯไปดู ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า ตำรวจคนนี้รวยได้อย่างไร หรือ สกายคอมเพล็กซ์มีร.ต.ต.ที่ถูกขับออกจากราชการคดีทุจริตเป็นหุ้นส่วน หรือสตาร์คอมเพล็กซ์ มีเสี่ยตือผู้กว้างขวางในธุรกิจกาสิโน เป็นหุ้นส่วน เดอะซันโฮลดิ้งกรุ๊ป มีอดีตเสธ.ทหารบก และพล.อ.ที่เกษียณแล้วคนหนึ่งเป็นหุ้นส่วน ไลออนส์คอมเพล็กซ์ มีอดีตนายตำรวจใหญ่จ.ตาก เป็นหุ้นส่วน หรือบางบ่อนคนๆนั้นเคยเป็นอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม บางบ่อนอยู่ในรุ่นตท.17 นี่หรือเปล่าคือเหตุผลที่ทำให้รัฐบาลเพิกเฉยต่อการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพราะสุดท้ายเงินเหล่านี้จะไปถึงเครือข่ายพวกตัวเอง”นายรังสิมันต์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img