วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ชลน่าน”ปัดพบ“นายกฯ”คุยเก้าอี้รมต. ลั่นไม่น้อยใจ-อยู่ไหนก็ทำงานให้ดีที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”ปัดพบ“นายกฯ”คุยเก้าอี้รมต. ลั่นไม่น้อยใจ-อยู่ไหนก็ทำงานให้ดีที่สุด

“ชลน่าน” ปัดพบ “นายกฯ” คุยเก้าอี้รมต.ลั่นไม่น้อยใจ ไร้กังวล โวทำงาน 7 เดือนผลงานเพียบ อึ้งถูกถามข่าวนั่ง “ปธ.สภาฯ” ยัน อยู่ตรงไหนก็จะทำงานให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 เวลา 15.30 น. ที่รพ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ได้เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่ามีการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ว่า “ไม่ครับ” เมื่อวานไปรายงานเรื่องสารแอมโมเนียรั่ว ที่จ.ชลบุรี

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจะถูกปรับออกจาก รมว.สาธารสุข ไปดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรแทน นายวันมูฮัมหมัดนอร์ มะทา ประธานผู้แทนราษฎร คิดว่าถนัดตำแหน่งไหนมากกว่ากัน นพ.ชลน่าน มีอาการอึ้งเล็กน้อย ก่อนกล่าวว่า ตนได้โอกาสทำงานตรงไหน ก็จะทำงานตรงนั้นให้ดีที่สุด ส่วนน้อยใจหรือไม่ที่มีชื่อว่าจะหลุดจากครม. นพ.ชลน่าน ระบุว่า ไม่น้อยใจ และไม่รู้สึกกังวลด้วย เพราะในมิติทางการเมือง เรามาจากประชาชน ซึ่งตนมาจากประชาชนตั้งแต่ปี 40

“ผมเชื่อมั่นในเรื่องที่ประชาชนมอบอำนาจให้ อำนาจประชาชนยิ่งใหญ่ที่สุด ถ้าได้มีโอกาส ใช้อำนาจของประชาชน มาทำงานให้ประชาชน นี่คือความภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะฉะนั้นผมไม่มีน้อยใจ” นพ.ชลน่าน กล่าว

เมื่อถามว่า มองเป็นเกมการเมืองหรือไม่ ที่พุ่งเป้ามาให้หลุดจากตำแหน่ง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนไม่ทราบ คนเรามีทั้งคนรักคนเกลียด เป็นเรื่องธรรมดา ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ตนมีผลงานทั้ง 13 นโยบายควิกวิน ใน 100 วัน, ยกระดับ 30 บาท ขับเคลื่อนได้ 12 จังหวัดตามแผน และจะครบทุกจังหวัดภายในสิ้นปีนี้ สิ่งที่เราภูมิใจมากที่สุด คือโครงการพาหมอไปหาประชาชน ขณะนี้เราทำไปแล้ว 40 จังหวัด มีประชาชนเข้ามารับบริการเกือบ 200,000 คน ซึ่งเป็นประชาชนที่ขาดโอกาส ในการเข้าถึงการรักษาโรคเฉพาะทาง

ส่วนการแก้ไขปัญหาในเชิงระบบ เราได้แก้ไขการเข้าถึงการบริการประชาชนมีสิทธิ์ แต่ไม่สามารถเข้าถึงการบริการอย่างทั่วถึง เรานำระบบดิจิทัลเข้ามาใช้ ในเรื่องของบัตรประชาชนใบเดียวสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ นี่คือการแก้ปัญหาเชิงระบบที่มีความเป็นรูปธรรมมากที่สุด

เมื่อถามว่า หากมีเปลี่ยนรัฐมนตรี จะมีผลกระทบต่อนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นนโยบายที่นายเศรษฐา ได้แถลงต่อรัฐสภา กำหนดยุทธศาสตร์ไว้อย่างชัดเจน ใครมาเป็นรัฐมนตรีก็ต้องทำตามนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img