วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”เปรียบแสบปรับครม. เหมือน“ฤดูกาลแย่งชามข้าว”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เปรียบแสบปรับครม. เหมือน“ฤดูกาลแย่งชามข้าว”

‘’เทพไท’’วิพากษ์วิ่งเต้น-ประจบสอพลอ ปรับครม. เปรียบเหมือนการแย่งชามข้าวของสัตว์เลี้ยงบางชนิด ซึ่งเป็นธาตุแท้ของนักการเมือง

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กว่า  ฤดูกาลแย่งชามข้าวหลังจากมีกระแสข่าวการปรับครม.เกิดขึ้น ตั้งแต่ก่อนเทศกาลสงกรานต์ทอดยาวมาจนถึงวันนี้ ทำให้ระยะเวลาการวิพากษ์วิจารณ์ การปรับครม.ถึงชื่อรัฐมนตรีที่ถูกปรับออก และมีคนใหม่ที่ปรับเข้ามารับตำแหน่ง เกิดความเคลื่อนไหววิ่งเต้นหาเส้นสาย ประจบสอพลอ ผู้มีอำนาจที่แท้จริงอย่างเห็นได้ชัด

จากการที่รัฐมนตรี ว่าที่รัฐมนตรี รวมถึงส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ไปห้อมล้อมคุณทักษิณ ในช่วงสงกรานต์ ที่หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นคุณเศรษฐา ทวีสิน ก็เข้ารดน้ำสงกรานต์คุณทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องมีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี กับคุณทักษิณอย่างแน่นอน

เมื่อผลการปรับคณะรัฐมนตรียังไม่สะเด็ดน้ำ และยังไม่มีการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้า ทำให้ทุกคนยังมีความหวัง จึงมีการวิ่งเต้นกันอย่างสุดชีวิต เพื่อเข้าหาผู้ใหญ่ที่สามารถช่วยเหลือให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งต่อได้ เห็นจากการวิ่งเต้นเข้าหานายใหญ่ นายหญิง เจ๊ใหญ่ นายกยิ่งลักษณ์ หรือแม้แต่วิ่งชนโดยตรงที่คุณเศรษฐา จึงทำให้โอกาสปรับครม.พลิกไปพลิกมา จนไม่สามารถฟันธงได้ว่า ใครคือตัวเต็ง ใครหลุดโผไปบ้าง หรือใครอยู่สายแข็งรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้

แต่พฤติกรรมทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ของนักการเมือง คนที่นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว เสพติดอำนาจ พยายามเกาะเก้าอี้หวังอยู่ในตำแหน่งให้นานที่สุด  คนใหม่ที่อยากจะเป็นรัฐมนตรี ก็วิ่งเต้นอย่างสุดชีวิต ไม่ต่างอะไรกับการแย่งชามข้าวของสัตว์เลี้ยงบางชนิด ซึ่งเป็นธาตุแท้ของนักการเมืองบ้านเรา ที่เห็นกันมาในทุกยุคทุกสมัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img