วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"ประชาชาติ" โวลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคใหญ่ขึ้น ฟุ้งได้ สส.ชายแดนใต้เพิ่ม 13 ที่นั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประชาชาติ” โวลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคใหญ่ขึ้น ฟุ้งได้ สส.ชายแดนใต้เพิ่ม 13 ที่นั่ง

“ประชาชาติ” โวลั่นตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคใหญ่ขึ้น ฟุ้งได้ สส.ชายแดนใต้เพิ่ม 13 ที่นั่ง “ทวี” ชี้ประชุมใหญ่วันนี้ไร้วาระเปลี่ยน กก.บห.

วันที่ 21 เม.ย.2567 เวลา 09.30 น.ที่โรงแรมอัล มีรอช กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ครั้งที่ 1 ว่า เป็นการประชุมตามกฎหมายพรรคการเมืองที่หนึ่งปีต้องมีการประชุมหนึ่งครั้ง ซึ่งจะดูเรื่องของงบการเงินต่างๆ เพื่อแจ้งให้สมาชิกทราบถึงการดำเนินการของพรรค ปช. รวมถึงเล่าทิศทางการทำงานของสภาฯ ในปีหน้า ไม่ได้มีวาระเรื่องการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.)

พ.ต.อ.ทวี กล่าวต่อว่า เราตั้งพรรคมาแล้ว 6 ปี แต่ 4 ปีแรกเราเป็นฝ่ายค้าน 7 เดือนนี้เราได้เป็นรัฐบาล สิ่งสำคัญคือประชาชนหรือสมาชิกพรรคไม่ได้อยู่รับใช้รัฐบาล แต่รัฐบาลต่างหากที่อยู่รับใช้ประชาชน ฉะนั้น พรรค ปช.ต้องแสดงให้ประชาชนได้รับทราบ อีกทั้งเราตั้งเป้าว่าพรรคจะใหญ่ขึ้น เป็นพรรคที่มีอัตลักษณ์ของตัวเอง เป็นสถาบันของประชาชนให้ได้

เมื่อถามว่า มีการตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้หรือไม่ที่จะทำให้พรรคใหญ่ขึ้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พรรคการเมืองเป็นของคนทั้งประเทศ แต่เราต้องดูขีดจำกัด ซึ่งอาจจะต้องรักษาฐานสามจังหวัดชายแดนให้ดีขึ้น ครั้งนี้เรามี สส.เขต 7 คน ครั้งต่อไปก็ควรจะได้ 13 คน เพราะครั้งนี้เราเป็นรัฐบาลมีอะไรก็ช่วยกันผลักดันเรื่องพื้นที่ภาคใต้ เชื่อว่าประชาชนต้องการเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง คุณภาพชีวิตที่ดี เขามีความฝัน มีความหวัง เราต้องเอาความฝัน ความหวังของพวกเขาไปถึงจุดหมายให้ได้ สิ่งสำคัญที่ต้องแก้สำหรับตนมี 3 เรื่องคือ 1.ปัญหายาเสพติด 2.ขจัดผู้มีอิทธิพล และ 3.การต่อสู้กับความยากจน ซึ่งจะเป็นการขับเคลื่อนในส่วนของทั้งรัฐมนตรีและสภาฯ

เมื่อถามว่า ได้มีการตั้งเป้าหมายไว้หรือไม่ว่าครั้งหน้าจะได้ สส.กี่เก้าอี้ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เป้าหมายจะเป็นแค่ภาคใต้ก่อน

เมื่อถามย้ำว่า ภาคใต้คือทั้งหมดกี่คน พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ภาคใต้คือ 14 จังหวัด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img