วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“วันนอร์”ยันเก้าอี้“ปธ.สภาฯ”จบแล้ว ปัดตอบแลกเก้าอี้รองนายกฯดับไฟใต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”ยันเก้าอี้“ปธ.สภาฯ”จบแล้ว ปัดตอบแลกเก้าอี้รองนายกฯดับไฟใต้

“วันนอร์” ยันเก้าอี้ “ประธานสภาฯ” จบแล้ว เมินตอบหากมีข้อเสนอเก้าอี้รองนายกฯคุมดับไฟใต้แลก ไม่ตอบปมเสนอแก้ พ.ร.บ.กลาโหม หนุนปรับปรุง เหตุใช้ตั้งแต่ “บิ๊กบัง” ปฏิวัติ

วันที่ 21 เม.ย.2567 เวลา 09.30 น.ที่โรงแรมอัล มีรอช กรุงเทพฯ
นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติ จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม(ฉบับที่…) พ.ศ…. และร่างพระราชบัญญัติธรรมนูญศาลทหาร(ฉบับที่…) พ.ศ…… ว่ายังไม่เห็นรายละเอียด ทั้งของเดิมและของใหม่ จึงยังพูดไม่ได้ แต่คิดว่าการปรับปรุงพ.ร.บ.กลาโหมเป็นเรื่องที่ดี เพราะ พ.ร.บ.กลาโหมฉบับที่ใช้ปัจจุบัน ออกตั้งแต่สมัยพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ทำการปฏิวัติรัฐประหาร

เมื่อถามว่าการแก้ไขคุณสมบัตินายพลจะสามารถป้องกันการรัฐประหารได้หรือไม่ นายวันนอร์ กล่าวว่าไม่ขอก้าวลึกไปขนาดนั้นเพราะไม่ทราบในรายละเอียด

เมิ่อถามว่าตำแหน่งประธานสภาฯที่ยืนยันไปแล้วไม่มีการเปลี่ยน แต่หากมีการเสนอสูตรใหม่เพิ่มเก้าอี้ ครม.ให้พรรคประชาชาติจะทบทวนหรือไม่ นายวันนอร์ กล่าวว่า จบแล้ว เพราะการปรับตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี เราไม่เข้าไปยุ่ง แต่ประธานและรองประธานสภาฯ เป็นเรื่องของสภาฯ ไม่เกี่ยวโยงกัน

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการเสนอเก้าอี้รองนายกฯ เพื่อให้ไปดูแลพื้นที่ภาคใต้ แลกกับเก้าอี้ประธานสภาฯ จะพิจารณาทบทวนหรือไม่ นายวันนอร์ ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img