วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWSมั่นใจ“ทักษิณ”ไม่หนี-รอเคลียร์คดี112 “สุทิน”เชื่อ“พท.”ก้าวผ่านอุปสรรค์ไปได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มั่นใจ“ทักษิณ”ไม่หนี-รอเคลียร์คดี112 “สุทิน”เชื่อ“พท.”ก้าวผ่านอุปสรรค์ไปได้

“สุทิน” มั่นใจ “พท.” จะก้าวผ่านอุปสรรค์ไปได้ เชื่อ “ทักษิณ” ไม่หนี รอเคลียร์ม.112

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.67 นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงเสถียรภาพของนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี กรณีบันทึกของคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ออกจากราชการไว้ก่อน  รวมถึงการยุบพรรคก้าวไกล ว่า คงไม่แปลก การเมืองในทุกรัฐบาล จะมีช่วงตื่นเต้น มีช่วงสงบและช่วงที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ตนคิดว่ารัฐบาลนายเศรษฐาทวีสิน นายกฯยังอยู่ในสถานการณ์ที่ปกติคลื่นลมทะเลจะให้ราบเรียบคงไม่มีก็จะมีคลื่นอยู่บ้างแต่ไม่ถึงกับเรือจมหรือเดินไม่ได้

ส่วนขณะนี้พรรคเพื่อไทยโดนหนักทั้งตัวนายเศรษฐา และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่มีคดีมาตรา 112 นายสุทิน กล่าวว่า เป็นกลไกของบ้านเมืองและกระบวนการยุติธรรม ก็เดินหน้าไป แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดอะไรรุนแรงต่อประเทศ อีกทั้งยังมีกลไกทดแทนและขับเคลื่อนประเทศไปได้ ส่วนหากนายกฯ ไม่รอดคดี แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย อีก 2 คนต้องเตรียมตัวใช่หรือไม่ ก็เป็นไปตามกลไกอยู่แล้ว หากเป็นเช่นนั้นจริง เพราะในรัฐธรรมนูญเขียนเอาไว้ให้ระบุหลายคน

นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีนายทักษิณถูกฟ้องคดีมาตรา 112 เป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจงหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ใช่ ได้มีโอกาสชี้แจง และหากจบคดีเร็วเกินไปสังคมอาจจะไม่เคลียร์ หากเดินไปให้หากเดินไปให้สุดคดีจบอย่างไรสังคมจะเคลียร์ และเชื่อมั่นว่าอดีตนายกฯคงไม่หนี คงอยากจะเคลียร์มากกว่า คงไม่ปล่อยโอกาสทิ้ง  

อย่างไรก็ตามกรณีดึง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของนายกฯจะสามารถช่วยเคลียร์คดีต่างๆได้หรือไม่ ไม่น่าจะเป็นเป้าหมายเข้ามาเคลียร์คดีให้ใคร และยืนยันว่ายังไม่มีกระแสต่อต้านนายวิษณุ จากคนในพรรคเพื่อไทยและมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img