วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ราเมศ”ลาออกจากสมาชิกปชป.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ราเมศ”ลาออกจากสมาชิกปชป.

ปชป. ร้าวลึก หยุดไม่อยู่ ล่าสุด “ราเมศ” ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรค ทิ้งเก้าอี้โฆษกพรรค พึ่งร่มกาสวพัสตร์ไปอีกคน ซ้ำปิดมือถือติดต่อไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ทึ่ผ่านมา นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ได้ระบุสาเหตุ แจ้งเพียงขอประสงค์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.67 โดยทราบจากคนใกล้ชิดว่า นายราเมศได้เข้าบรรพชาอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม โดยไม่มีกำหนดลาสิขาบท

ทั้งนี้การลาออกจากสมาชิกพรรคปชป.ของนายราเมศ ได้แจ้งต่อผู้ใหญ่ที่นับถือเพียงไม่กี่คน อาทิ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ขณะที่คนในพรรคและทีมงานโฆษกเองที่นายราเมศกำกับดูแล ก็ไม่ทราบเรื่อง แต่มีการส่งไลน์แจ้งให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้รับทราบในระหว่างเดินทางไปเยี่ยมสมาชิกพรรคใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายเฉลิมชัยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “เดี๋ยวเขาก็กลับมา”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือและไลน์ส่วนตัวของนายราเมศ แต่ก็ปิดเครื่องตลอด 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมา นายราเมศถือเป็นโฆษกพรรคที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ทำหน้าที่ชี้แจง ปะ ฉะ ดะ ตอบโต้คนในรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย กรณีที่พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ และคนในพรค อย่างถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะประเด็นข้อกฎหมาย และความไม่ชอบมาพากลในการยกร่างกฎหมายฉบับต่างๆ

ขณะที่รองโฆษกพรรค 4 คน ซึ่งเป็นสส. 2 คน และสมาชิกพรรค 2 คนนั้น ยังถือว่าเป็นมือใหม่ที่ยังอ่อนพรรษาตีความทางการเมืองไม่แตก การขาดนายราเมศครั้งนี้ จึงถือเป็นการขาดกำลังสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงของพรรคในยุคที่มีการประกาศจะฟื้นศรัทธาด้วยการทำให้ “เลือดเก่าไหลกลับ” จึงต้องจับตามองว่า นายเฉลิมชัยจะเอาใครมานั่งตำแหน่งโฆษกแทน ส่วนสาเหตุที่คาดว่า ทำให้นายราเมศรตัดสินใจลาออก บุคคลใกล้ชิดมองว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งกับผู้มีอำนาจบริหารจัดการภายในพรรคบางคน รวมถึงการถูกบีบให้ช่วยทำคดีของผู้บริหารระดับสำคัญในพรรคบางคนด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img