วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยธวัช”ลุ้นข่าวดี“ศาลรธน.”สืบพยานเพิ่ม ย้ำคำโต้แย้งเป็นการแจงตามข้อกฎหมาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยธวัช”ลุ้นข่าวดี“ศาลรธน.”สืบพยานเพิ่ม ย้ำคำโต้แย้งเป็นการแจงตามข้อกฎหมาย

ชัยธวัช”รอฟังข่าวดี พรุ่งนี้ศาล รธน. เปิดสืบพยานเพิ่ม คดียุบพรรคหรือไม่ ยืนยัน คำโต้แย้งชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ไม่ได้ซัดเต็มข้อ แต่เป็นการชี้แจงตามข้อกฎหมาย ยอมรับมีขบวนการ ซื้องูเห่า ขออย่าพึ่งสรุปว่ามีใคร ถูกซื้อบ้าง ต้องให้ให้เกียรติลูกพรรคก่อน

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.67 นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมขององค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการหยิบยก นำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของพรรคก้าวไกล มาพิจารณา โดยเฉพาะคำขอ ให้เปิดไต่สวนพยานเพิ่มเติม หลังจากนี้ว่าศาลฯ จะพิจารณาอย่างไรต่อไป จะเรียกไต่สวนพยานเพิ่มเติมตามคำขอ และหวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเปิดโอกาสให้พรรคก้าวไกลได้ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ส่วนจำนวนพยานมีจำนวนมาก เพราะประเด็นการต่อสู้มีหลายประเด็น

นายชัยธวัช กล่าวยืนยันว่า คำชี้แจงของพรรคก้าวไกล ที่ได้แถลงไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปกติของการต่อสู้คดี ที่ต้องไล่เรียงประเด็นจากเรื่องใหญ่ ยืนยันว่าไม่ได้ซัดเต็มข้อ ตามที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เป็นการชี้แจงตามประเด็นและข้อกฎหมาย ประเด็นไหนเห็นว่าสามารถต่อสู้ได้ก็เสนอต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกันยังมีกระแสข่าวเรื่องงูเห่าเกิดขึ้น นายชัยธวัช ยอมรับว่า มีความพยายามติดต่อ สส.ของพรรค ทราบข้อมูลมาโดยตลอดหลายเดือนแล้ว ซึ่งเป็นความพยายามมาจากหลายพรรคด้วย ไม่ใช่เรื่องใหม่ มาจนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้กังวลอะไรและยังเชื่อมั่นในความมั่นคงในอุดมการ และซื่อตรงต่อความไว้วางใจของประชาชนของ สส.พรรคก้าวไกล และยังเชื่อว่ายังมีโอกาส ชนะในการต่อสู้กับคดียุบพรรค

สำหรับการซื้อตัวงูเห่า เพื่อไปโหวต นายกรัฐมนตรีของพรรคตัวเองนั้น ต้องแยกออกจากเรื่องยุบพรรค เป็นเพียงการคาดการณ์สถานการณ์ทางการเมืองของนักวิเคราะห์เท่านั้น แต่ตอนนี้ สถานการณ์ดังกล่าว ยังมาไม่ถึง และเชื่อว่า การซื้อตัวงูเห่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่ามีการเรียก สส. พรรคก้าวไกล เข้าไป ผู้ใหญ่ในบ้านป่ารอยต่อ

ส่วนจำเป็นต้องกำชับ สส. หรือไม่เรื่องการถูกซื้อตัว นายชัยธวัช ยืนยันว่า ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน และเชื่อว่ากระบวนการ ซื้อตัวสส. จะไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน ขณะเดียวกันส่วนตัวไม่ทราบว่า สส. ที่ไปพบผู้ใหญ่ ตามที่มีการกล่าวอ้างได้รับเงินกลับมาหรือไม่ แต่ที่ผ่านมา สส. หลายคนก็มักจะเล่าให้ฟังว่าถูกทาบทาม ให้ย้ายพรรค มีข้อเสนออะไรบ้าง แต่ขออย่าไปสรุปว่าใครจะย้ายบ้าง แต่ขอให้รู้ไว้ว่าในความเป็นจริงมีความพยายามอย่างไรบ้างด้วยเงื่อนไขต่างๆด้วยวิธีการหลากหลายรูปแบบ แต่ยัง ไม่ลงรายละเอียด จะมาในลักษณะของการฝากเลี้ยง มองว่า จะมีประโยชน์อะไรที่ต้องทำแบบนั้น

นายชัยธวัชย้ำว่าไม่มีความจำเป็นต้องตอบโต้ อะไรกับพรรคที่มี ความพยายามซื้อ สส. เพราะหากพรรคการเมืองที่ทำการเมืองแบบนี้สุดท้ายก็จะไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img