วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯประชุมครม.สัญจรโคราช ชาวบ้าน-ม็อบต้อนรับคับคั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯประชุมครม.สัญจรโคราช ชาวบ้าน-ม็อบต้อนรับคับคั่ง

นายกฯประชุมครม.สัญจรโคราช “สุวัจน์”มอบพระพุทธรูปจำลองพระชัยเมืองนครราชสีมาให้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่จังหวัดนครราชสีมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 4/2567 ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยนายกฯและครม.สวมเสื้อผ้าไหมพื้นเรียบสีทองและผ้าไหมมัดหมี่หางกระรอกประยุกต์สีทอง ผ้าเอกลักษณ์ประจำจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทอโดยอำเภอปักธงชัย ก่อนนายกฯเดินทางมาถึงได้มีกลุ่มชาวบ้านอำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง และด่านขุนทด ที่ได้รับผลกระทบจากเหมืองแร่โปแตช มาปักหลักชุมนุมประท้วงบริเวณรั้วด้านนอกมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

จากนั้นนายกฯถ่ายภาพร่วมกับครม. ผู้ว่าราชการจังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์) และส่วนราชการ ที่บริเวณด้านหน้าหอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้มอบพระพุทธรูปจำลองพระชัยเมืองนครราชสีมา ให้กับนายกฯเป็นที่ระลึกในโอกาสที่เดินทางมาเยือนเมืองโคราช  โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า ขอให้นายกฯประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ขณะที่นายกฯได้กล่าวขอบคุณพร้อมระบุว่า “ช่วยกันนะพี่” 

จากนั้นนายกฯเข้าห้องประชุมครม. โดยในที่ประชุมนายกฯได้สั่งการ เรื่องการปราบปรามยาเสพติดที่เป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนและสำคัญของรัฐบาล ซึ่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบ บูรณาการระดมความร่วมมือกับตำรวจ  สำนักงานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ภาคประชาชนในพื้นที่ เพื่อดำเนินการ ทำการเอ็กซ์เรย์ทุกพื้นที่ ด้วยการระดมกำลังตรวจปัสสาวะกลุ่มเสี่ยงทุกคนที่อายุ 16 ปี ขึ้นไป ในทุกหมู่บ้าน แยกผู้เสพออกมารับการบำบัด และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)กระทรวงยุติธรรมละ กระทรวงกลาโหม ขยายผลในการจับกุมผู้ขาย เพื่อดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ถือเป็นการตัดซัพพลายเออร์ ออกจากระบบ   ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุข จะต้องแยกผู้เสพตามระดับความรุนแรงมาบำบัดรักษาและส่งคืนชุมชน เมื่อมีความพร้อมให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม ร่วมกันจัดหาสถานที่บำบัดให้เพียงพอ และให้แน่ใจว่าจะไม่กลับไปเสพยาอีก 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img