วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“ข่าวปลอม”ราชทัณฑ์ปล่อยนักโทษ“คนอันตราย” 38,000 คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ข่าวปลอม”ราชทัณฑ์ปล่อยนักโทษ“คนอันตราย” 38,000 คน

“ราชทัณฑ์’’ย้ำอย่าหลงเชื่อข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับการปล่อยนักโทษ 38,000 คน ยันยึดมั่นในกระบวนการบำบัดฟื้นฟู พัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังก่อนปล่อยตัว

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ชี้แจงกรณีที่มีการส่งต่อข้อความอันเป็นเท็จ ทางช่องทางโซเซียลมีเดียต่างๆ โดยมีเนื้อหาอ้างความห่วงใยว่าจะมีการปล่อยตัวนักโทษ 38,000 น เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีในวันที่ 3 มิถุนายน 2564 จึงแจ้งเตือนขอให้ประชาชนอย่าประมาท เพราะเป็นกลุ่มนักโทษคดียาเสพติด และคดีเกี่ยวกับทรัพย์ที่มักก่อเหตุซ้ำสูง ถือเป็นกลุ่มคนอันตราย นั้น

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียกว่าข้อความดังกล่าว ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยพบว่าเป็นข้อความลักษณะเติมที่มักส่งต่อกันมาซ้ำๆ ต่อเนื่องหลายปี เพียงแค่ปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วนให้ดูน่าเชื่อถือเหมือนเป็นปัจจุบัน จึงขอให้ที่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อและงดเว้นการเผยแพร่ส่งต่ออันจะสร้างความเข้าใจผิดและตื่นตระหนกของสังคม

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้ยึดมั่นในกระบวนการบำบัดฟื้นฟู แก้ไขและพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังที่ได้มาตรฐานและตำเนินการอย่างเป็นระบบครอบคลุมตั้งแต่ขณะอยู่ในเรือนจำ จนถึงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย และกลไกการช่วยเหลือผู้พันโทษในด้านต่างๆ ของศูนย์ประสานงานและส่งเสริมการมีงานทำ (Center forAssistance to Reintegration and Employment) หรือศูนย์CARE ที่ จัดตั้งขึ้นในเรือนจำและทัณฑสถานทุกแห่ง เพื่อให้คนเหล่านี้สามารถกลับคนเป็นพลเมืองที่ตีของประเทศได้

ที่ผ่านมา มีผู้พันโทษจำนวนมากประสบความสำเร็จในการกลับคืนสู่สังคมได้อย่างยั่งยืน ตำรงชีพโตยสุจริต ไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำอีกนั้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนโปรดเชื่อมั่นในกระบวนการเหล่านี้ของกรมราชทัณฑ์พร้อมให้โอกาสผู้ทันโทษได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img